CTG - Chị Đỗ Thị Thu Thảo (37 tuổi, ở thôn Xuân Phong Bắc, xã An Hòa, H.An Lão, tỉnh Bình Định) luôn dành tình yêu đặc biệt cho những sản vật quê hương.
Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Đỗ Thị Thu Thảo quyết định trở về và bắt đầu hành trình khởi nghiệp đầy thử thách. Với niềm tin vào tiềm năng và sự ưu đãi của thiên nhiên tại địa phương, chị mạnh dạn đầu tư và xây dựng thương hiệu riêng với các sản vật quê hương như: mật ong rừng tự nhiên, rượu sim rừng, tinh bột nghệ, trà thảo mộc chè dây, chè dum, sả rừng… Các sản phẩm này hầu hết đều có thể hỗ trợ sức khỏe, tăng cường đề kháng.
Con đường khởi nghiệp của chị Thảo không hề trải đầy hoa hồng. Khó khăn chồng chất khi chị phải sắp xếp thời gian để chăm lo cho gia đình, đồng thời phải tìm cách xoay nguồn vốn, rồi quảng bá, xây dựng thương hiệu đến việc tìm kiếm và mở rộng thị trường.
Nhớ lại những ngày đầu, chị Thảo chia sẻ vì kiến thức về kinh doanh còn hạn chế, lại phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường và khó khăn lớn nhất là nguồn vốn ít ỏi, loay hoay tìm đầu ra cho sản phẩm. Chị bộc bạch: "Điều kiện gia đình tôi cũng hơi eo hẹp, nên khi làm bất kỳ công việc nào tôi cũng phải dè sẻn, tính toán cân nhắc rất nhiều để cân đối nguồn vốn, rồi đến khi làm ra sản phẩm phải đối mặt với khó khăn lớn nhất là tìm đầu ra".