Cụm Duyên hải Nam Trung bộ: Linh hoạt, sáng tạo, bám sát chủ đề công tác năm

(CTG) Sáng ngày 22/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN Cụm Duyên hải Nam Trung bộ 6 tháng đầu năm 2022 tại Đà Nẵng.

Đây là dịp để các cấp bộ đoàn cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được của tuổi trẻ toàn cụm trong 6 tháng qua, đánh giá kết quả hoạt động phối hợp giữa các đơn vị trong cụm; triển khai hoạt động an sinh - xã hội của cụm; và nhất là xác định các nội dung quan trọng trong công tác phối hợp 6 tháng cuối năm để cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Tường Lâm- Bí thư BCH Trung ương Đoàn, các đồng chí trong tổ công tác Trung ương Đoàn, các tỉnh, thành đoàn Cụm Duyên hải Nam Trung bộ.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí chúc mừng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước chung và Cụm Duyên hải Nam Trung bộ đã đạt được nhiều kết quả nội bật trong 6 tháng đầu năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Duyên hải Nam Trung Bộ được triển khai sôi nổi, thích ứng đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; cùng với các phong trào, hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhân các dịp kỷ niệm mừng Đảng, mừng Xuân, các ngày lễ lớn của Đảng, của Đoàn, Hội, Đội. Tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên trong Cụm ổn định, có tinh thần trách nhiệm, rèn luyện tác phong đạo đức, lề lối làm việc của người thanh niên trong thời kỳ mới. Các cấp bộ Đoàn tập trung vận động thanh thiếu nhi thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Việc triển khai công tác nắm bắt dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được thực hiện thường xuyên, liên tục, chất lượng báo cáo, đánh giá, đề xuất giải pháp, phương thức cập nhật tình hình được tăng lên một bước rõ rệt.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao 20 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho học sinh là con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 

Các phong hành động cách mạng và các chương trình đồng hành, hỗ trợ, chăm lo cho thanh thiếu nhi trong khởi nghiệp, lập nghiệp, trong phát triển, rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ, hướng nghiệp được quan tâm đồng bộ hơn, trong tâm, trọng điểm hơn. Các hoạt động sinh hoạt chính trị gắn với các đợt thi đua cao điểm nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tháng Thanh niên 2022 và đặc biệt là các hoạt động thi đua và tổ chức đại hội đoàn các cấp, trọng tâm là cấp cơ sở, cấp huyện đã được tổ chức đồng bộ, quyết liệt, bài bản, khoa học.

Công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội đoàn các cấp được các đơn vị trong cụm đặc biệt quan tâm, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của mỗi cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong năm 2022. Các cấp bộ đoàn trong cụm đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi và thảo luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, ghi nhận, biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được kết quả đáng mừng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2022 của các tỉnh, thành đoàn thuộc cụm Duyên hải Nam Trung Bộ. Tuổi trẻ các tỉnh, thành phố đã linh hoạt, sáng tạo trong bám sát chủ đề công tác năm, tổ chức, triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa, có chiều sâu, góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chung tay giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tường Lâm mong muốn tuổi trẻ cụm Duyên hải Nam Trung Bộ tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, phát huy những kết quả đạt được để đưa phong trào lên một tầm cao mới. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt cần quan tâm là làm tốt công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; đẩy mạnh công tác Đoàn, phong trào thanh niên ở các địa bàn đặc thù; phát huy sức mạnh của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn.

 

 

 

06 tháng cuối năm 2022 là thời điểm quan trọng để các cấp bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên trên cả nước nói chung, Cụm Duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng phát huy mạnh mẽ những tiềm lực sẵn có, nhằm tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động, công trình, phần việc; tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn với tinh thần Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, vượt khó, nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực; tiếp tục phát huy vị thế, lòng tự hào của tuổi trẻ thời đại mới.

Trong khuôn khổ Hội nghị Giao Ban Cụm Duyên hải Nam Trung bộ, Trung ương Đoàn trao 20 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho học sinh là con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh