Cụm Trung du Bắc bộ: Đăng ký, triển khai hơn 3.000 công trình thanh niên trong nửa đầu năm

(CTG)Ngày 23/6, tại Quảng Ninh, Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2022 cụm Trung du Bắc Bộ gồm 05 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Quảng Ninh.

Tham dự hội nghị có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; các đồng chí Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Trung ương Đoàn. Về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Lê Thị Kim Cúc - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh tham dự Hội nghị.

 

 Quang cảnh hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Trung du Bắc Bộ 6 tháng đầu năm 2022



Từ đầu năm 2022 đến nay, các Tỉnh đoàn trong cụm đã đăng ký, triển khai hơn 3.000 công trình thanh niên, trong đó có 17 công trình thanh niên cấp tỉnh. Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên 05 Tỉnh đoàn cụm Trung du Bắc Bộ tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phòng, chống COVID-19 với tổng trị giá hơn 20 tỉ đồng. Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần tiếp tục nhận được sự quan tâm. Các đơn vị trong cụm đã hỗ trợ hỗ trợ được hơn 50 dự án khởi nghiệp của thanh niên trong cụm trị giá trên 10,5 tỷ đồng. Nỗ lực xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, các tỉnh đoàn cụm Trung du Bắc Bộ đã kết nạp mới 44.621 đoàn viên. Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến” tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện, 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị Cụm Trung du Bắc Bộ đã có 42.172 ý tưởng, sáng kiến của thanh thiếu nhi đăng tải lên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam (www.ytuongsangtao.net).

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận sâu về kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh niên của tuổi trẻ 05 tỉnh cụm Bắc Trung Bộ và mỗi địa phương; khó khăn, vướng mắc đặt ra từ thực tiễn; đưa ra những kiến nghị, đề xuất gửi Trung ương Đoàn… Các đại biểu thống nhất thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm gồm: Triển khai các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và tổ chức thành công, đảm bảo chất lượng, tiến độ đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII; tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, phổ biến các chỉ thị, chương trình, nghị quyết, các văn bản pháp luật liên quan đến thanh niên; rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu theo chương trình công tác năm của đơn vị và các chỉ tiêu được Trung ương Đoàn phân bổ; tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; triển khai các hoạt động tạo môi trường, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên; tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022… 

Sau khi lắng nghe các ý kiến, đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn ghi nhận, biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được kết quả đáng mừng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2022 của các Tỉnh đoàn thuộc cụm Trung du Bắc Bộ. Tuổi trẻ 05 tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo trong bám sát chủ đề công tác năm, tổ chức, triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa, có chiều sâu, góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chung tay giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh; đồng thời tiếp thu, phân tích làm rõ một số đề xuất, kiến nghị của các đơn vị Tỉnh Đoàn trong Cụm. 

 

Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Để hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Ngô Văn Cương đề nghị các đơn vị Tỉnh đoàn trong Cụm tập trung tổ chức chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp huyện và cấp tỉnh, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua, triển khai các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả. Trước mắt, triển khai hiệu quả các chương trình, chiến dịch thành phần trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 và tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn trong dịp hè, cũng như đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

ĐTN