Hệ sinh thái sản phẩm đổi mới từ tính năng đến cảm xúc người dùng
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2025 chứng kiến mức tăng trưởng kinh tế cao nhất trong hơn một thập kỷ, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%. Cùng với sự siết chặt của các cơ quan chức năng trong quản lý hàng giả, hàng nhái, đây là điều kiện thuận lợi để các thương hiệu uy tín như Thiên Long khẳng định vị thế trong mùa cao điểm.
![]() |
Người tiêu dùng hiện có xu hướng ưu tiên sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc, an toàn và chất lượng cao, nhất là các bậc phụ huynh khi chuẩn bị đồ dùng học tập cho con em mình. Đón đầu xu hướng này, Thiên Long đã chủ động tăng cường năng lực sản xuất, cung ứng và dịch vụ, đồng thời tung ra hệ sinh thái sản phẩm học cụ hoàn chỉnh, phục vụ đa dạng nhu cầu của học sinh, sinh viên.
Không chỉ tung ra vài sản phẩm đơn lẻ, Thiên Long mang đến một hệ sinh thái văn phòng phẩm toàn diện, kết hợp giữa công nghệ, chất lượng, cảm xúc. Mỗi sản phẩm đều được cải tiến sâu sắc, từ chất liệu lõi như mực, giấy, đến thiết kế công thái học, thẩm mỹ và trải nghiệm sử dụng.
![]() |
Thiên Long chủ động tăng cường năng lực sản xuất, cung ứng và dịch vụ |
Nổi bật là dòng bút gel bi thế hệ mới với công nghệ Butter Gel, cho cảm giác viết êm mượt, khô nhanh, tránh lem, đặc biệt hữu ích cho học sinh viết tay nhiều hoặc thuận tay trái. Thiết kế đa dạng phù hợp từ học sinh tiểu học đến sinh viên, kết hợp tính năng và phong cách hiện đại.
Bên cạnh đó, máy tính học sinh Flexio được nâng cấp mạnh mẽ với giao diện thân thiện, phím bấm nhạy, cùng các tính năng hỗ trợ học toán và khoa học tự nhiên. Đặc biệt, máy đạt chuẩn được mang vào phòng thi theo Thông tư 24/2024/TT-BGDĐT và chính sách bảo hành 7 năm và 1 đổi 1 trong năm đầu tiên nếu lỗi do nhà sản xuất.
![]() |
Trong nhóm balo - cặp chống gù, Thiên Long kết hợp yếu tố công thái học với thiết kế sáng tạo, đáng yêu lấy cảm hứng từ bộ nhân vật hoạt hình Akooland, khơi dậy cảm hứng học tập và bảo vệ sức khoẻ trẻ em. Dòng balo teen cũng được đầu tư mạnh, phù hợp với học sinh THCS, THPT cả về thẩm mỹ lẫn công năng.
Không thể không kể đến các mẫu tập học sinh cải tiến toàn diện: Giấy chống loá, chống lem, định lượng cao, thiết kế bìa sinh động và dòng kẻ thông minh, tất cả nhằm nâng cao trải nghiệm viết và bảo vệ thị lực học sinh.
![]() |
Đặc biệt, nhóm sản phẩm mỹ thuật sáng tạo tiếp tục là điểm nhấn với các loại bút lông màu siêu sạch, bộ màu đầu brush 70 màu, giúp học sinh thỏa sức sáng tạo mà không lo lắng về vệ sinh hay độ bền màu.
Kích cầu đồng bộ, đa kênh, đa ưu đãi
Từ đầu quý III, Thiên Long đã đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên toàn hệ thống hơn 56.000 điểm bán, gồm kênh truyền thống, siêu thị, nhà sách và thương mại điện tử.
![]() |
Một số chương trình nổi bật như: Mua túi 4 tặng 1, hộp bút 10 tặng 2, tặng thẻ điện thoại khi mua tập học sinh, hoàn tiền khi kích hoạt bảo hành máy tính… Trên các sàn thương mại điện tử và website chính hãng, Thiên Long triển khai ưu đãi đến 40%, combo học tập chỉ từ 86.000 đồng, combo tập NB-124 mua 5 tặng 1…
Tại các điểm bán lẻ hiện đại, Thiên Long chú trọng chuẩn hóa danh mục sản phẩm, tối ưu trưng bày và tăng cường trải nghiệm khách hàng thông qua tư vấn bán hàng tại chỗ. Việc nhất quán về hình ảnh và nhận diện thương hiệu được đẩy mạnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm và thông tin khuyến mãi.
![]() |
Khác với các mùa tựu trường trước, hoạt động marketing năm nay của Thiên Long không chỉ dừng lại ở khuyến mãi, mà hướng đến giá trị cảm xúc và truyền cảm hứng học tập. Với thông điệp khơi dậy tinh thần tích cực và chủ động trong học tập, Thiên Long triển khai chuỗi hoạt động tương tác đa nền tảng, kết hợp công nghệ số và nội dung giáo dục sáng tạo.
Từ các video ngắn, minigame đến hoạt động offline tại nhà sách, siêu thị, thương hiệu tạo ra cầu nối giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường trong việc chuẩn bị hành trang học tập hiệu quả. Đây chính là bước tiến chiến lược giúp Thiên Long lan toả giá trị thương hiệu một cách sâu rộng và bền vững.
![]() |
![]() |
Đông đảo khách hàng trải nghiệm các sản phẩm của Thiên Long |
Mùa tựu trường là thời điểm quan trọng nhất trong năm của ngành văn phòng phẩm và Thiên Long đã chứng minh sự chủ động vượt trội của một thương hiệu đầu ngành. Với hệ sinh thái sản phẩm đổi mới, chương trình khuyến mãi mạnh tay, kênh phân phối toàn diện và chiến dịch truyền thông sáng tạo, Thiên Long không chỉ phục vụ nhu cầu học tập, mà còn góp phần truyền cảm hứng đến hàng triệu học sinh trên hành trình chinh phục tri thức.
Nguồn TL