Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội lần thứ VII: Khai mạc không gian sáng tạo của thanh niên Thủ đô

(CTG) Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, chiều nay 15/10/2019, gần 500 bạn trẻ Thủ đô chứng kiến lễ Khai mạc Festival Tuổi trẻ sáng tạo, tại Cung Thanh niên, số 37 Trần Bình Trọng, Hà Nội.

 

Các đại biểu ấn nút khai mạc Festival Tuổi trẻ sáng tạo.

Festival Tuổi trẻ sáng tạo được dàn dựng công phu bởi Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội, quy tụ nhiều sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao. Đây là cầu nối giúp các nhà đầu tư tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới, để tuổi trẻ thủ đô biết đến các sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Xe đua công thức 1 chạy bằng điện đầu tiên của Việt Nam, máy bay không người lái có thể giúp phun lái thuốc trừ sâu, phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản… đây là những sản phẩm sáng tạo độc đáo được trưng bày tại ĐH Hội LHTN TP Hà Nội.

Festival tuổi trẻ sáng tạo được dàn dựng công phu, quy tụ nhiều sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao. Triển lãm là cầu nối giúp các nhà đầu tư tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới, là cầu nối để tuổi trẻ Thủ đô biết đến các sản phẩm công nghệ tiên tiến của thế giới, hiện đại trong khu vực và trên thế giới.

Các đại biểu thăm quan và chụp hình bên chiếc xe đua công thức 1.

Xe đua công thức 1: Đây là loại xe đua chạy bằng điện đầu tiên của Việt Nam, được sáng tạo bởi công ty Cổ phần Lectron – một công ty startup chuyên nghiên cứu phát triển xe chạy bằng động cơ điện được đầu tư bởi các nhà đầu tư thiên thần Việt Nam.

Drone nông nghiệp Dji Agras MG-1P – máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu. Với tính năng vượt trội có thể mang theo 10 kg chất lỏng và có thể bao phủ 10.000 m2 cho 1 lần sạc pin. Máy bay không người lái giúp phun thuốc nhanh hơn 40-60 lần so với cách phun thuốc truyền thống.

Speed-to-Text Core: Đây là hệ thống chuyển đổi giọng nói thành văn bản, được sáng tạo bởi Cty Vietnam AI System. Với khả năng nhận diện tiếng Việt với độ chính xác lên tới 95% và khoảng cách nhận diện lên đến 5 mét.

Dji Matrice 200: Đây là dòng Drone chuyên dụng phục vụ các nhu cầu tìm kiếm cứu hộ, các giải pháp công nghiệp. Khách tham quan sẽ được trực tiếp bay thử drone này trong khu vực bao lưới.

Sản phẩm âm thanh cao cấp của Việt Nam Audio: Toàn bộ sản phẩm được thiết kế, vẽ mạch và sản xuất tại Hà Nội, được lập trình bởi các kỹ sư người Việt Nam phù hợp cho tai nghe và hệ thống loa cao cấp.

Máy in 3D Snapmaker: Chức năng in 3 in 1, có thể in 3D, laser, và khắc CNC, dùng trong kiến trúc, khắc gỗ sản xuất các sản phẩm trang trí, có thể in và khắc ở nhiều vật liệu khác nhau.

Đây là những sản phẩm có tính ứng dụng trong cuộc sống, công nghiệp đáp ứng cách mạng công nghiệp 4.0.

Festival Tuổi trẻ sáng tạo sẽ được trưng bày trong 2 ngày 15 và 16/10/2019.

Hải Đăng