Đại hội Hội LHTN Việt Nam Tp. Hải Phòng, nhiệm kỳ 2019 - 2024: Sẵn sàng cho Ngày hội lớn của thanh niên Thành phố Hoa Phượng Đỏ

(CTG) Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là ngày hội đoàn kết các tầng lớp thanh niên thành phố, là diễn đàn để thanh niên Hải Phòng được trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến với tổ chức Hội. Đại hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9-10/9/2019 tại Trung tâm Hội nghị thành phố.

 

Anh Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 4/9, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị gặp mặt, thông tin báo chí về việc tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024. 

Theo Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Đào Phú Thùy Dương cho biết, Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là ngày hội đoàn kết các tầng lớp thanh niên thành phố, là diễn đàn để thanh niên Hải Phòng được trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến với tổ chức Hội. Đại hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9-10/9/2019 tại Trung tâm Hội nghị thành phố. Hải Phòng được Trung ương Hội LHTN Việt Nam chọn là một trong 7 đơn vị tổ chức Đại hội điểm toàn quốc; Hải Phòng làm điểm cho cụm Đồng bằng sông Hồng và cụm Trung du Bắc Bộ.

Khẩu hiệu hành động của Đại hội là “Thanh niên Hải Phòng tiên phong, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập và phát triển”. Chủ đề của Đại hội là “Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên; xây dựng và phát triển thành phố trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đại hội triệu tập 220 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 500.000 thanh niên thành phố. Đại biểu chính thức dự Đại hội là những thanh niên tiêu biểu, có nhiều cố gắng và thành tích trong tham gia công tác Hội, phong trào thanh niên thành phố, đại diện cho các khối đối tượng, thành phần thanh niên thành phố.

Đại hội sẽ thực hiện đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2014 – 2019; Quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố, nhiệm kỳ 2019 – 2024; thảo luận, góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024; hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố khóa X; hiệp thương trực tiếp chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố khóa X tại Đại hội; hiệp thương cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII.

Anh Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cũng cho biết, điểm mới của Đại hội là sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tổ chức như: quét mã QR để điểm danh đại biểu chính thức dự đại hội; tài liệu được gửi trực tuyến cho các đại biểu; truyền hình trực tiếp (live stream) trên trang fanpage của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố và Hội LHTN Việt Nam thành phố. Đại hội sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, không sử dụng nước uống chai nhựa. Bên lề Đại hội cũng sẽ trưng bày các sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên Hải Phòng với phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi.

Theo Báo Hải Phòng