Dân mạng chỉ trích mạnh mẽ việc sống ảo khiến sao biển chết khô

(CTG) Mới đây, trên mạng xôn xao bức ảnh ghi lại cảnh sao biển chết khô ở Phú Quốc khiến nhiều người chỉ trích gay gắt.

Trên các diễn đàn về du lịch, review địa điểm hot, bức ảnh của một du khách Hà Nội đang gây xôn xao cộng đồng mạng, làm nổ ra những cuộc tranh cãi. Trong ảnh là dàn sao biển chết khô trên bờ cát giữa nắng cháy gay gắt ở Rạch Vẹm. Cô gái cho biết chụp hình ảnh này khoảng buổi trưa ngày 2/4 vừa qua. Rất có thể những du khách trước đó đã xếp hình sao biển để chụp ảnh, xong việc, họ rời đi và bỏ lại dàn sao biển cứng khô trên cát nắng.

Dân mạng chỉ trích mạnh mẽ việc sống ảo khiến sao biển chết khô ảnh 1

Bức ảnh sao biển chết khô khiến dân mạng phẫn nộ

Bức ảnh này đã ngay lập tức được chia sẻ khắp cõi mạng, bên dưới thu hút hàng trăm nghìn lượt bình luận. Đa số lên án thái độ vô trách nhiệm, thiếu ý thức bảo vệ môi trường và sinh vật biển của một số người.

Một bạn trẻ bình luận: "Nhìn mà tội mấy "bé" sao biển ghê! Nghĩ sao để chúng chết khô như vậy!"

Thời gian gần đây, chụp ảnh cùng sao biển thực sự trở thành "hot trend". Không khó để tìm vô số những bức ảnh giới trẻ chụp cùng sao biển và nô nức hỏi nhau khi nào đến mùa, tháng mấy đi biển để có thể thấy sao biển, trong khi đó đây là loài khá nhạy cảm và khó sống nếu rời khỏi nước quá lâu.

Tìm kiếm từ khóa "Sao biển Phú Quốc", có thể đưa ra tận 47.800.000 kết quả.

 
Dân mạng chỉ trích mạnh mẽ việc sống ảo khiến sao biển chết khô ảnh 2

Kết quả tìm "Rạch Vẹm" trên Instagram cho ra nhiều bức ảnh sao biển như thế này

Dân mạng chỉ trích mạnh mẽ việc sống ảo khiến sao biển chết khô ảnh 3

Một netizen khoe bắt từ biển vào

 

Nickname Hà Đỗ cho biết: "Mình tận mắt chứng kiến du khách cầm sao biển lên chụp choẹt cho đã xong thả xuống, mà mỗi ngày bao nhiêu lượt du khách cầm lên bỏ xuống như thế sống sao nổi."

Bạn Ngọc Minh bức xúc: "Đừng vì mấy tấm ảnh mà tổn hại thiên nhiên."

Dân mạng chỉ trích mạnh mẽ việc sống ảo khiến sao biển chết khô ảnh 4

Rất nhiều bạn trẻ đua nhau khoe ảnh "sống ảo" cùng sao biển trên mạng xã hội


Trang web EarthBuddies cho biết: "Nhiều sinh vật biển, chẳng hạn như sao biển, hải sâm và san hô được sinh ra một cách tự nhiên, là những sinh vật cực kỳ mong manh. Chỉ cần một cú chạm nhẹ nhàng, chúng có thể bị thương, việc đưa chúng ra khỏi nước là không nên. Lý do đầu tiên đơn giản là vì hầu hết các sinh vật biển, kể cả sao biển, đều cần thở để sống, và chúng chỉ có thể thở dưới nước."

Nguồn: TPO