Đảng viên trẻ xinh đẹp, đa tài

(CTG) Được kết nạp Đảng khi mới 18 tuổi đã trở thành dấu mốc, động lực để Lê Thị Hồng Nhung, cựu sinh viên Học viện Tài chính giành nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Nhung là một trong hơn 400 đảng viên tham dự Chương trình gặp gỡ Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019.

Lê Thị Hồng Nhung

Phấn đấu theo “Sinh viên 5 tốt”

Yêu thích chuyên ngành Kinh tế và Quản lý nguồn lực tài chính nên Nhung quyết tâm thi đậu vào khoa Kinh tế, Học viện Tài chính. Ngay từ năm thứ nhất đại học, cô gái trẻ đã định hướng cho bản thân rèn luyện theo tiêu chí của “Sinh viên 5 tốt”. Vì vậy, ngoài nỗ lực học tập, Nhung còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội để có thêm kỹ năng và cơ hội hội nhập.

Sự năng nổ, hoạt bát đã giúp Nhung nhanh chóng được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính. Với vị trí này, cô gái trẻ càng có cơ hội phát huy thế mạnh của bản thân và đem đến cho sinh viên trong trường nhiều hoạt động lý thú, bổ ích. Trong đó, Nhung cùng với Ban Thư ký Hội Sinh viên trường trực tiếp tham gia chỉ đạo tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như: Ngày hội chào tân sinh viên Railway 55,56, “Tết sinh viên 2018,2019” trao thưởng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và chào mừng ngày truyền thống học sinh – sinh viên 9-1, cuộc thi Sinh viên thanh lịch Học viện Tài chính 2018…

Ngoài ra, Nhung còn định hướng và quản lý hiệu quả hoạt động thường xuyên của 13 câu lạc bộ, 10 Liên chi Hội và 7 Ban chuyên môn trực thuộc Hội Sinh viên Học viện Tài chính để tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện và cống hiến cho cộng đồng. Những nỗ lực đó đã góp phần đưa Hội Sinh viên nhà trường nhiều năm liền được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng.

“Những chương trình, hoạt động không chỉ mang lại lợi ích cho các bạn sinh viên mà bản thân mình cũng có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Mình rèn luyện được các kỹ năng như: nói trước đám đông, làm việc nhóm, đối ngoại, tổ chức chương trình,…Đặc biệt, qua mỗi hoạt động mình cũng nhận ra những ưu khuyết điểm của bản thân để trau dồi và phát triển” – Nhung cho biết.

Thái độ làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng tốt đã giúp Nhung được Trung ương Đoàn lựa chọn, cử làm đại diện sinh viên Việt Nam phát biểu trong cuộc gặp giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư Bunnhangvolachit nhân dịp kỷ niệm 55 năm tình hữu nghị Việt – Lào. Đây cũng là một trong những thành tích nổi bật và niềm tự hào rất lớn của cô gái trẻ.

Dấu mốc tuổi 18

Cùng lúc có thể hoàn thành xuất sắc rất nhiều vai trò nhưng Nhung cho biết, cô không có bí quyết gì đặc biệt. Với Nhung việc tham gia các hoạt động, phong trào là niềm yêu thích vì hợp với tính cách bản thân. Dù tham gia chương trình gì, to hay nhỏ cô gái cũng đều làm thật tâm huyết và trách nhiệm để có kết quả tốt nhất. Đối với việc học, Nhung xác định phương hướng ngay từ đầu, trên lớp tập trung lắng nghe, phát biểu và ghi chép theo ý hiểu của mình những nội dung thầy cô giáo truyền đạt. Về nhà, cô gái trẻ đọc lại, làm bài tập và tranh thủ thời gian làm nghiên cứu khoa học để có thêm kiến thức chuyên môn.

Sắp xếp thời gian khoa học, làm thật tâm huyết và trách nhiệm… trở thành những yếu tố để Nhung gặt hái những trái ngọt như: 4 năm liên tiếp là sinh viên xuất sắc của trường; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Sao tháng giêng”… cấp Trung ương. Ngoài ra, cô gái trẻ còn đạt nhiều giải thưởng danh giá khác.

Một điều đặc biệt khác ở cô gái trẻ này là đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn là học sinh trường tại trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình). Nhung vẫn nhớ y nguyên cảm xúc của ngày kết nạp Đảng. Không chỉ có niềm vui sướng tự hào mà cả trách nhiệm. “Được vinh dự kết nạp Đảng khi còn là học sinh cấp ba không chỉ mình mà cả gia đình thấy vô cùng xúc động và tự hào. Ngay từ lúc đọc lời thề của người đảng viên, mình đã tự nhủ phải sống, học tập thật tốt ” – Nhung tâm sự.

Cũng theo Nhung, thế hệ trẻ ngày nay may mắn khi được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hoàn toàn độc lập, được thừa hưởng nhiều thành tựu về khoa học kỹ thuật, văn hóa, kinh tế… Vì thế, người trẻ càng phải có trách nhiệm gìn giữ, kế thừa và phát huy những thành quả đó. Trong đó, việc đầu tiên là nâng cao thể lực và trí lực cho bản thân bằng cách tích cực học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng trong sáng. Mỗi bạn trẻ cũng phải rèn luyện để có lập trường tư tưởng vững vàng, tự tin chống lại mọi diễn biến, cám dỗ của các thế lực thù địch nhất là trên mạng xã hội.

Bản thân Nhung cũng luôn tích cực bồi dưỡng về năng lực chuyên môn, nâng cao trình độ văn hóa để đáp ứng được những yêu cầu của công việc. “Khi còn trẻ chúng ta sẽ hạn chế về kinh nghiệm và kiến thức. Vì vậy, mình luôn có ý thức học hỏi mọi người xung quanh, tích cực tham gia các chương trình để hoàn thiện bản thân và thường xuyên phê bình và tự phê bình trong quá trình học tập, làm việc. Đó là cách để mình trưởng thành hơn, có những đóng góp thiết thực cho xã hội và làm thật tốt vai trò của một đảng viên” – Nhung chia sẻ.

Theo TTTĐ