Đi siêu thị 0 đồng trong 3 ngày ở Đà Nẵng

(CTG) Với mỗi tấm vé nghĩa tình, những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng có thể mua sắm các nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống... ở "Siêu thị mini 0 đồng". Siêu thị diễn ra trong 3 ngày, dự kiến hỗ trợ 300 người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

 

Từ sáng sớm ngày 8/7, các tình nguyện viên tất bật xếp hàng lên kệ, phân luồng lối đi, bố trí các khu vực mua sắm để mở cửa "Siêu thị mini 0 đồng". Đúng 8h, những khách hàng đầu tiên đến mua sắm, họ là những người hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian dài ở Đà Nẵng. - Ảnh: Giang Thanh

Từ sáng sớm ngày 8/7, các tình nguyện viên tất bật xếp hàng lên kệ, phân luồng lối đi, bố trí các khu vực mua sắm để mở cửa "Siêu thị mini 0 đồng". Đúng 8h, những khách hàng đầu tiên đến mua sắm, họ là những người hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian dài ở Đà Nẵng. - Ảnh: Giang Thanh

Để vào khu vực siêu thị, người dân được các tình nguyện viên đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay, sau đó tiến vào khu vực khai báo y tế. Hoàn thành đủ các bước, người dân được hướng dẫn vào khu vực các kệ hàng mua sắm.

Lực lượng tình nguyện viên luôn túc trực để hỗ trợ người dân trong quá trình mua sắm, lựa chọn các vật phẩm. Siêu thị bày bán đầy đủ các nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, nước mắm, đường, sữa, nước rửa chén, băng vệ sinh...

Ngoài ra, người mua cũng có thể lựa chọn các mặt hàng tươi sống như thịt gà, thịt lợn, trứng, các loại hoa quả... Mỗi mặt hàng đều được niêm yết giá trên kệ hàng. Người dân cũng được hỗ trợ mua các mặt hàng miễn phí như: khẩu trang y tế, nước lau sàn, nước rửa chén...

Trước đó, thông qua các đơn vị Đoàn cơ sở, Thành Đoàn đã phát những "tấm vé nghĩa tình" đến các hộ khó khăn ở các quận, huyện. Mỗi tấm vé có giá trị 200.000 đồng, người dân có thể mua sắm miễn phí bằng tấm vé.

Có mặt từ sớm, ông Phạm Phú Khánh (SN 1966, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) nhanh chóng lựa chọn hàng hóa rồi tính tiền để về đi làm. Vợ vừa mất vì bệnh ung thư sau thời gian dài điều trị, ông Khánh làm thợ đụng, thợ hồ để trang trải cuộc sống và trả nợ. "Mùa dịch việc cũng ít, người ta ngại dịch bệnh nên việc xây cất gì cũng để qua dịch. Nhận được phiếu mua hàng ở siêu thị 0 đồng, tui cũng mừng. Ít nhất cả tuần tới, tui cũng không lo phải xoay tiền chợ búa", ông Khánh nói.

Siêu thị mini 0 đồng kéo dài từ ngày 8/7 đến ngày 10/7, mở cửa lúc 8h sáng và đóng cửa lúc 5h chiều mỗi ngày. Để đảm bảo quy định phòng chống dịch, mỗi ngày, Thành Đoàn bố trí khoảng 50 lượt người dân mua hàng, phân chia theo quận huyện.

Đối với các trường hợp già yếu, gặp khó khăn trong việc đi lại, tình nguyện viên của Đoàn phường sẽ liên hệ để lên danh sách vật phẩm cần mua, sau đó đến nhận phiếu và đi chợ giúp người dân. Sau khi mua sắm, tình nguyện viên sẽ "ship" túi hàng đến tận nhà cho dân.

Theo chị Nguyễn Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, qua Siêu thị 0 đồng, chúng tôi mong muốn san sẻ một phần nỗi lo về sinh hoạt phí với các hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. "Qua đây, Thành Đoàn mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm chung tay dìu người khó Đà Nẵng qua đại dịch COVID-19", chị Thảo nói.

Cũng trong dịp này, đơn vị đồng hành tổ chức Siêu thị mini 0 đồng cũng thông qua Thành Đoàn Đà Nẵng trao 1 mái ấm trị giá 45 triệu đồng để hỗ trợ hộ nghèo, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn.

 

Theo TP