Đoàn viên rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu

(CTG) Ngày 21/9, hơn chục bạn ĐVTN ở Kiên Giang tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ để tặng cho trẻ em khuyết tật vùng sâu vui trung thu.

Đoàn viên rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu
 
ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 1ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ em khuyết tật  vui trung thu. - ẢNH: XĐ ĐHB 

Hoạt động rửa xe thu hút 15 bạn ĐVTN trên địa bàn xã Đông Hưng B (An Minh, Kiên Giang) tham gia, diễn ra trong ngày 21 và 22/9.

ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 2
ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 3

Chị Nguyễn Thị Diễm My, Phó Bí thư xã đoàn Đông Hưng B cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động rửa xe sẽ dùng để mua quà, lồng đèn rồi mang đến tận nhà để tặng cho trẻ em vui trung thu và người tàn tật trên địa bàn xã, dự kiến sẽ trao vào chiều tối mai.

ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 4

Theo chị My, địa phương ở vùng sâu nên mỗi khi vận động quà để tổ chức trung thu cho trẻ em gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa trong quá trình đi tặng quà cũng như tìm hiểu thấy còn nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chính vì thế, xã đoàn mới phát động mô hình này với mong muốn chia sẻ, động viên các em khuyết tật cố gắng vươn lên trong cuộc sống. "Cha mẹ các em cũng rất vui khi thấy hình ảnh màu áo xanh len lỏi vào tận xóm ấp để mang đến niềm vui cho con em họ. Qua đó xã hội sẽ nhìn nhận rằng, bên cạnh những trẻ em bất hạnh lúc nào cũng có mọi người đồng hành, động viên", Diễm My chia sẻ.

ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 5

Cách làm của các bạn là viết thư ngõ kêu gọi mọi người giúp đỡ qua nhiều hình thức, trong đó chủ yếu là mạng xã hội. Phó Bí thư xã đoàn Đông Hưng B cho biết, sau khi phát động, nhiều bạn ĐVTN nhiệt tình tham gia, còn người dân, cán bộ trên địa bàn xã biết đến cũng nhiệt tình hưởng ứng.  

ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 6

ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 7

Theo chị Lê Thúy Phượng, Bí thư xã đoàn Đông Hưng B, ý tưởng tổ chức hoạt động này xuất phát từ lần xem tivi thấy mô hình rửa xe gây quỹ giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay và ý nghĩa, do đó đã bàn với thường trực xã đoàn rồi phát động, năm nay bước sang năm thứ 2.

ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 8  ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 9  ĐVTN rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ khuyết tật vui trung thu - ảnh 10

Anh Lâm Quốc Toàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang cho rằng, việc làm của các các bạn ĐVTN xã Đông Hưng B đã truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc chăm lo cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. "Từ việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn của Xã đoàn, hy vọng sẽ lan tỏa đến nhiều đơn vị có thêm ý tưởng mới, sáng tạo gắn liền với cuộc sống của đoàn viên, thanh niên", anh Toàn chia sẻ.