Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến

(CTG) Đó là phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân, tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Sư đoàn Phòng không 361 lần thứ VIII (2022- 2027), diễn ra trong hai ngày 16 và 17/5.

Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến ảnh 1
Lãnh đạo Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tặng hoa chúc mừng đại hội, sáng 17/5. Ảnh: Nguyễn Minh

Là đại hội (ĐH) được lựa chọn làm điểm cấp trên trực tiếp cơ sở của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), ĐH có sự tham gia của 102 đại biểu ưu tú, đại diện cho hàng nghìn ĐVTN của Sư đoàn 361.

Tham dự ĐH có Đại tá Ngô Quốc Chung, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; Thượng tá Trần Hữu Dũng, Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội; lãnh đạo, đại biểu các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Sư đoàn 361.

Theo Phòng Chính trị Sư đoàn 361, giai đoạn 2017-2022, biên chế tổ chức Đoàn trong toàn đơn vị ổn định. Cán bộ Đoàn, ĐVTN thường xuyên chiếm trên 50% quân số toàn Sư đoàn, là lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến ảnh 2
Đại biểu dự đại hội làm lễ chào cờ
 

Cùng với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, tuổi trẻ Sư đoàn luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị có môi trường văn hoá. Tổ chức Đoàn các cấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên Quân đội mẫu mực xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật”; “Thanh niên Quân đội với pháp luật, kỷ luật và văn hoá giao thông” được cụ thể hoá với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực.

Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Sư đoàn đã củng cố và xây dựng trên 320 công trình thanh niên với hàng ngàn ngày công như: “Vườn hoa, cây cảnh thanh niên”, “Công viên chiến sỹ”, “Khuôn viên chiến sỹ”… với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến ảnh 3
Lãnh đạo Ban Thanh niên Quân đội chúc mừng đại hội

Phát biểu chỉ đạo ĐH, Đại tá Ngô Quốc Chung khẳng định: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chính ủy, người chỉ huy và cơ quan chính trị, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Sư đoàn 361 được giữ vững và phát huy.

Các phong trào do Đoàn tổ chức đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN, lôi cuốn được mọi người, mọi lứa tuổi và các đoàn thể quần chúng trong và ngoài đơn vị cùng tham gia, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, tham gia tốt việc giúp nhân dân phòng chống bão lụt khắc phục thiên tai.

“ĐVTN đã xung kích vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, từng bước nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật, chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững và sử dụng thành thạo các loại trang thiết bị, vũ khí hiện có đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều giải thưởng xuất sắc trong 5 năm qua”, Đại tá Chung nói.

Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến ảnh 4
Đại tá Ngô Quốc Chung, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo đại hội

Nhắc đến những tồn tại, hạn chế thời gian qua, Đại tá Chung yêu cầu thời gian tới, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị cần tiếp tục tìm tòi, đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức vận động thanh niên; bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và mục tiêu xây dựng Đoàn, để tổ chức các phong trào, xây dựng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong thanh niên; tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho ĐVTN cống hiến và trưởng thành.

 
Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến ảnh 5
Các đại biểu lãnh đạo và ĐVTN trao đổi bên lề đại hội

“Thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm của cán bộ Đoàn, ĐVTN để đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Đồng thời có phương án giải đáp thỏa đáng, làm cho tuổi trẻ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin vào chế độ, yên tâm công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”, Đại tá Ngô Quốc Chung nhấn mạnh.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Sư đoàn 361 Kiên định - Trí tuệ - Xung kích - Sáng tạo - Quyết thắng”, giai đoạn 2022-2027, ĐH xác định nhiều chỉ tiêu cụ thể: 100% tổ chức Đoàn hoàn thành nội dung giáo dục 4 bài lý luận chính trị cho ĐVTN, các đợt sinh hoạt chính trị chuyên đề của Đoàn; 100% ĐVTN có bản lĩnh chính trị vững vàng, không có đoàn viên mắc tệ nạn xã hội hoặc bị kẻ địch lôi kéo, móc nối.

Không có đoàn viên vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật nghiêm trọng; 100% thanh niên phấn đấu tốt được kết nạp Đoàn sau 6 tháng tuổi quân; 100% các cơ sở Đoàn đều có đơn vị kết nghĩa và hoạt động có hiệu quả thiết thực. Mỗi chi đoàn, liên chi đoàn đỡ đầu một gia đình chính sách…

ĐH bầu 22 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ X (2022- 2027).

Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến ảnh 6
Biểu quyết thông qua nội dung kiểm tra tư cách đại biểu dự đại hội
Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến ảnh 7

ĐVTN Trung đoàn 293 về dự đại hội

Đổi mới hình thức vận động thanh niên, xây dựng nhiều điển hình tiên tiến ảnh 8

Các đại biểu tham quan mô hình sáng kiến, cải tiến của ĐVTN Trung đoàn 257 - Sư đoàn 361

Theo TP