Đồng Nai: Khởi động Quầy hàng thực phẩm miễn phí hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhất là người già neo đơn, người lang thang, cơ nhỡ, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp cùng UBND thành phố Biên Hoà, Hội Nông dân tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Quầy hàng thực phẩm miễn phí với tên gọi “ĐỒNG NAI YÊU THƯƠNG - KIÊN CƯỜNG CHỐNG DỊCH”.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, số ca nhiễm Sars-CoV-2 ngày một gia tăng, cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đang hỗ lực cùng chung tay phòng, chống đại dịch. Đó là một “cuộc chiến” có thể chưa xác định được thời gian chấm dứt, đó sẽ là quãng thời gian khó khăn của mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhất là người già neo đơn, người lang thang, cơ nhỡ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng UBND thành phố Biên Hoà, Hội Nông dân tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Quầy hàng thực phẩm miễn phí với tên gọi “ĐỒNG NAI YÊU THƯƠNG - KIÊN CƯỜNG CHỐNG DỊCH”.

Ngày 15/7/2021, chương trình đã chính thức khởi động với 6 Quầy thực phẩm miễn phí (tại các phường Tam Hiệp, Bình Đam Long Bình, Trảng Dài, Quang Vinh, Tân Hạnh) và hỗ trợ thực phẩm đến 6 phường phong toả cách ly trên địa bàn thành phố Biên Hoà (tại các phường Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai, Phước Tân).

Chỉ trong một buổi sáng, chương trình đã trao tặng hơn 15 tấn rau xanh, củ quả, 5 tấn gạo, 1.000 trứng gà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại các quầy hàng, các bạn đoàn viên thanh niên đã hướng dẫn người dân đến nhận thực phẩm đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch trong suốt quá trình diễn ra hoạt động.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra định kỳ vào hàng thứ 3 và thứ 6 hàng tuần, trước mắt sẽ đến hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố Biên Hòa và sau khi kết thúc giãn cách xã hội, BTV Tỉnh Đoàn sẽ thực hiện tiếp các giải pháp, mô hình, hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phương Thảo
Tỉnh Đoàn Đồng Nai