Đồng Nai: Ra mắt bản đồ số dịch tễ và website quản lý nguồn lực hỗ trợ người dân

(CTG) Ngày 27/7, hai website “Đồng Nai yêu thương” và “Đồng Nai trao gửi yêu thương” do Tỉnh Đoàn phối hợp với MTTQ tỉnh và các đoàn thể thực hiện đã ra mắt nhằm hỗ trợ công tác tiếp nhận, quản lý, phân phối nguồn lực hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19.

 

Hai website sẽ là kênh thông tin tiếp nhận thống nhất, chặt chẽ, hiệu quả các nguồn lực; giúp quản lý, theo dõi được sự phân phối, vận chuyển của các nguồn lực đến các địa phương trong tỉnh, tránh sự chồng chéo, đảm bảo lương thực, thực phẩm đến rộng khắp các địa phương một cách chính xác; đồng thời công khai, minh bạch các nguồn lực tiếp nhận và công tác sử dụng các nguồn lực hỗ trợ.

Website “Đồng Nai yêu thương” với địa chỉ truy cập https://dongnaiyeuthuong.com cập nhạt thông tin, đầu mối tiếp nhận nguồn lực của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Người dân có thể theo dõi được các thông tin chi tiết về các nguồn lực đã được tiếp nhận và phân bổ (về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, dụng cụ bảo hộ y tế), các tin tức về các hoạt động hỗ trợ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó website còn có các chức năng về kênh tư vấn sức khỏe miễn phí mùa dịch với danh sách các y bác sĩ được cập nhật liên tục, thường xuyên và đăng ký tình nguyện viên.

Website “Đồng Nai trao gửi yêu thương” với địa chỉ truy cập http://vanchuyen.dongnaiyeuthuong.com cập nhật thông tin, theo dõi, giám sát, tổng hợp kết quả trao tặng nguồn lực đã được vận chuyển đến các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Website giúp theo dõi, cập nhật thông tin chi tiết về số lượng, các mặt hàng hóa, thực phẩm được vận chuyển, tình trạng vận chuyển, hỗ trợ công tác điều phối các xe vận chuyển, nhu cầu vận chuyển.

Trong sáng nay, hai website “Đồng Nai yêu thương” và “Đồng Nai trao gửi yêu thương” đã được khởi động, cập nhật chi tiết các nguồn lực từ đầu tháng 7/2021 đến nay, theo dõi vận chuyển, phân phối các nguồn lực đến 09 phường phong tỏa cách ly trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Đồng Nai sẽ tiếp tục vận hành hai website, đảm bảo công tác quản lý, theo dõi hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được chặt chẽ, thuận tiện, khoa học.

Trước đó, ngày 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn trực tuyến, hướng dẫn vận hành hai website với sự tham dự của lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Tỉnh đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư của 11 huyện, thành Đoàn đang phụ trách tiếp nhận và phân bổ nguồn lực hỗ trợ và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các phường, xã của thành phố Biên Hòa.

Ra mắt Bản đồ thông tin dịch tễ bệnh nhân Covid-19 (Covid map)

Với mục đích giúp cộng đồng, người dân dễ dàng, thuận tiện theo dõi trực quan thông tin dịch tễ các ca bệnh Covid-19 tại Đồng Nai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện Bản đồ thông tin dịch tễ bệnh nhân Covid-19 (Covid map).

Ứng dụng được xây dựng trên nền bản đồ số, người dân truy cập bản đồ theo địa chỉ https://covidmapsdongnai.com, thông qua ứng dụng, người dân có thể xem được các lớp thông tin địa điểm trên bản đồ (khu vực nhà bệnh nhân, nơi bệnh nhân đến trong vòng 14 ngày, nơi bệnh nhân đến ngoài 14 ngày, điểm cách ly tập trung, vùng cách ly y tế, chốt kiểm soát dịch); xem các danh sách bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 (được mã hóa bằng số), thông tin dịch tễ chi tiết và tình trạng điều trị của bệnh nhân.

Ngoài ra, người dân có thể tìm kiếm thông tin, các địa điểm dễ dàng với công cụ tìm kiếm. Người dân cũng có thể liên hệ hỗ trợ hoặc gửi ý kiến góp ý thông qua số 1900 9095.

Bản đồ thông tin dịch tễ bệnh nhân Covid-19 (Covid map) được ra mắt kịp thời với hình ảnh, thông tin trực quan, dễ sử dụng sẽ đáp ứng yêu cầu và tạo điều kiện thuận lợi phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phương Thảo
Tỉnh Đoàn Đồng Nai