Đồng Tháp: Chương trình khai mạc hoạt động hè và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Sáng ngày 02/6/2022, tại trường Tiểu học Phong Mỹ 1, Huyện Cao Lãnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội Tỉnh tổ chức chương trình khai mạc hoạt động hè và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em tỉnh Đồng Tháp năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Huỳnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cùng các đồng chí đại diện các Sở, Ban ngành tỉnh, các đồng chí là thành viên Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Đồng Tháp, các đồng chí Hội đồng Đội các huyện, thành phố, lãnh đạo Huyện ủy Cao Lãnh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức chính trị – xã hội huyện; sự có mặt của các giáo viên tổng phụ trách Đội, các anh chị phụ trách thiếu nhi xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đặc biệt là sự có mặt của 300 em thiếu nhi, học sinh cùng tham dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Chương trình khai mạc hoạt động hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 là dịp quan trọng để mỗi chúng ta thể hiện sự quan tâm và ưu tiên đặc biệt hơn dành cho các em thiếu niên, nhi đồng để tất cả các em đều được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, được hưởng các chính sách an sinh xã hội và được sinh sống, học tập, vui chơi, giải trí trong môi trường gia đình, nhà trường và xã hội an toàn, thân thiện, lành mạnh nhất; đẩy lùi những yếu tố gây tác hại xấu đến các em, ngăn chặn tình trạng trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt hoặc bị tổn thương.”

Hội thảo Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em

Năm học 2021-2022, tỉnh Đồng Tháp có 02 em học sinh vinh dự được nhận giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn, trong đó có 01 em nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Ngọc Trúc Lam, Lớp 7A1, trường Trung học cơ sở Mỹ Hội, huyện Cao Lãnh và em Huỳnh Ngọc Thái Quyên, Lớp 5A1, trường Tiểu học An Thạnh 2, thành phố Hồng Ngự. Riêng em Nguyễn Ngọc Trúc Lam còn nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục Đào tạo về việc có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi toàn quốc.

Em Nguyễn Ngọc Trúc Lam và em Huỳnh Ngọc Thái Quyên nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 01 không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội cho Trường Tiểu học Phong Mỹ 1 trị giá 20 triệu đồng; tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Em Nguyễn Thanh Thảo, lớp 5/4, trường Tiểu học Phong Mỹ 1 chia sẻ: “Tháng hành động vì trẻ em năm nay chắc chắn sẽ đem lại cho chúng cháu nhiều cơ hội để được nói lên tiếng nói của mình, được chăm sóc và bảo vệ, được học tập và phát triển. Thực hiện năm điều Bác Hồ dạy, sống và học tập theo di nguyện của Người: đưa đất nước tiến kịp, sánh vai với các cường quốc trên thế giới, trẻ em Đồng Tháp đã và sẽ không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, nhiều bạn đã trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi

Quý đại biểu khách dự, các anh chị CLB Tư vấn, trợ giúp pháp lý trẻ em Tỉnh, Hội đồng Đội Huyện, thành phố, các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội còn được tham dự Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Qua đó, ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp, các giải pháp hiệu quả nhằm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đề ra các hoạt động phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động cuộc thi rung chuông vàng

Cuối chương trình, các em thiếu nhi, học sinh còn được tham gia các trò chơi dân gian bổ ích, thi trắc nghiệm Rung chuông vàng về quyền và nghĩa vụ trẻ em, các kiến thức về bảo vệ bản thân trước những nguy cơ về tai nạn thương tích, xâm hại cơ thể.

Chương trình khai mạc hoạt động hè và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em tỉnh Đồng Tháp năm 2022 nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Trung Hiếu – Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Đồng Tháp