Đồng Tháp: Nhân rộng mô hình “Máy rửa tay sát khuẩn tự động”

(CTG) Từ Hội thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2021, Huyện đoàn đã phát hiện và đẩy mạnh nhân rộng mô hình “Máy rửa tay sát khuẩn tự động” của em Nguyễn Ngọc Hồng Thư - học sinh trường Tiểu học Mỹ Quí 1.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BTV Huyện đoàn Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp đã phát động phong trào hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Phong trào đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia với nhiều hoạt động thiết thực có tính ứng dụng thực tiễn cao.

Các sản phẩm đã hoàn thành, chuẩn bị bàn giao đến các chốt kiểm dịch.

Theo đó, qua Hội thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2021, Huyện đoàn đã phát hiện và đẩy mạnh nhân rộng mô hình “Máy rửa tay sát khuẩn tự động” của em Nguyễn Ngọc Hồng Thư - học sinh trường Tiểu học Mỹ Quí 1. Nhận thấy tính tiện lợi và khả năng ứng dụng thực tiễn cao của sản phẩm, Huyện đoàn định hướng các Tổng phụ trách Đội của nhiều trường trên địa bàn để sản xuất hàng loạt, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sản phẩm được vận hành hoàn toàn tự động với vòi phun khi đưa tay vào vị trí mắt cảm biến. Ngoài ra, nó còn được trang bị các viên pin lithium ion 12V để cung cấp điện năng (sạc được khi hết pin) và có thể đặt ở các chốt mà không cần sử dụng dây điện để cung cấp điện năng. Mặt khác vỏ của sản phẩm sẽ được in các thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 giúp người dân hiểu rõ hơn về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Người dân rửa tay bằng máy sát khuẩn tự động tại chốt kiểm dịch lộ N2.

Được biết, đến nay toàn Huyện đã thực hiện sản xuất 16 máy và đã chuyển giao đến các chốt kiểm dịch, các điểm tiếp xúc đông người trên địa bàn.

Việc trang bị các máy rửa tay tự động tại các chốt đã góp phần giảm tải áp lực đối với các tình nguyện viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời đẩy nhanh quy trình khai báo y tế đối với nhân dân khi đi qua các chốt kiểm dịch. Điều này đã khơi gợi và phát huy khả năng sáng tạo, xung kích của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn “Bình thường mới” như hiện nay.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn phải chủ động thực hiện tốt các công trình, phần việc tại đơn vị mình, tùy điều kiện mà chia nhỏ các phần việc để vừa thực hiện đảm bảo xong trong Chiến dịch Hè năm 2021 vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Theo anh Huỳnh Minh Thức – Bí thư Tỉnh Đoàn đã tuyên dương tinh thần các đoàn viên thanh niên đã chủ động tìm tòi, sáng tạo nhân rộng mô hình để cho ra sản phẩm thực tiễn này. Đồng thời kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiếp tục tham gia đăng ký những ý tưởng, hiến kế trên cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo với nhiều ý tưởng hay trên các lĩnh vực, nổi bật là các ý tưởng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của đoàn viên, thanh niên.

Tỉnh Đoàn Đồng Tháp