Đồng Tháp: Phát động thi trực tuyến "Mở rộng vùng xanh - An toàn mùa Covid"

(CTG) Cuộc thi trực tuyến “Mở rộng vùng xanh - An toàn mùa Covid” được Ban thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Đồng Tháp phát động từ ngày 2/8 – 15/8/2021.

 

Cuộc thi là dịp giúp mọi người hiểu rõ hơn về những chủ trương chủ trương, nghị quyết theo tinh thần đổi mới, phương thức tổ chức phù hợp với tình hình và từng đối tượng “ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm”. Đồng thời, đây cũng là dịp phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên và cộng đồng trong tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam, từ đủ 12 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Với 2 bảng thi: Bảng 1 dành cho người đang thực hiện cách ly y tế thuộc diện F0, F1 và bảng 2 dành cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân không thuộc đối tượng của bảng 1. Mỗi thí sinh chỉ được tham gia dự thi tại 01 bảng. Các thí sinh ở 02 bảng thi được tính kết quả độc lập.

Để tham gia, thí sinh có thể đăng kí dự thi và làm bài trắc nghiệm trực tuyến tại website antoanmuacovid.com hoặc ngay trên Fanpage Tuổi trẻ đất Sen Hồng tùy theo bảng đấu. Mỗi ngày, hệ thống dự thi mở từ 08h00 và kết thúc vào 20h00. Thí sinh có thể tham gia thi vào bất cứ thời gian nào trong khung giờ này.

Nội dung thi bao gồm: một số nội dung cơ bản của pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19: Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Luật Khám, chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 (được sửa đổi, bổ sung năm 2019); Văn bản pháp luật quy định về phòng, chống dịch Covid-19, quy định về xử phạt vi phạm hành chính, xử lý hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch Covid-19; Các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông điệp “5K”,…

Hằng ngày, Ban Tổ chức sẽ chọn 10 thí sinh đạt điểm số cao nhất và thời gian làm bài ít nhất để trao thưởng. Đến nay, sau 3 ngày phát động đã có 2.432 lượt thí sinh dự thi.

Tỉnh Đoàn Đồng Tháp