Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên

(CTG) Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thiết thực. Trong đó, nổi bật là đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số và đã ra mắt bản đồ số tình nguyện.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 1

Các hoạt động tình nguyện Tháng Thanh niên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp thu hút đông đảo thanh niên với hơn 58.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 2

Với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức Ngày tình nguyện Tuổi trẻ Đất Sen Hồng năm 2024, phát động thực hiện Kế hoạch Ngày tình nguyện Tuổi trẻ Đất Sen Hồng trên toàn tỉnh để thực hiện cả năm trong 2024.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 3

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp trao tặng các công trình, phần việc gồm 14km thắp sáng đường quê, 2.000 cây xanh, mô hình chợ nói không với túi nilong và đổi chất thải nhựa lấy quà… với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 4

Nổi bật, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã xây dựng thành công và tổ chức Lễ ra mắt Bản đồ số tình nguyện, với sự tham gia của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, được công khai tại trang web bandosotinhnguyen.dongthap.gov.vn. Bản đồ thiết lập thông tin gồm 98 điểm tiếp nhận kết nối tình nguyện, 60 điểm hỗ trợ mô hình “Người em của Đoàn”, 86 điểm hỗ trợ chăm lo cho các cụ già neo đơn. Bên cạnh đó, Bản đồ số tình nguyện còn cung cấp các thông tin người quản lý điều phối vận hành các mô hình cấp tỉnh, thông tin tổng thể về các kết quả đã triển khai các mô hình.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 5

Anh Lê Hoàng Quyết - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp cho biết, các hoạt động phát huy sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, thể hiện vai trò trách nhiệm; sự năng động, sáng tạo, bản lĩnh của đoàn viên, thanh niên để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời đây cũng là môi trường thuận lợi để mỗi cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên khẳng định tài năng, sức sáng tạo chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 6

Mô hình “Căn tin không dùng tiền mặt”, đến nay, đã có 28 điểm căn tin tại các trường Trung học Phổ thông, căn tin các đơn vị, cơ quan tại huyện: Cao Lãnh, Lấp Vò, Lai Vung, Thanh Bình, Tam Nông, Châu Thành, Tân Hồng, Hồng Ngự, TP. Sa Đéc, TP. Cao Lãnh được Đoàn thanh niên và các Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng do Đoàn quản lý triển khai.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 7

Tuyến đường chuyển đổi số.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 8

Tỉnh Đoàn Đồng Tháp triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên thiết thực hỗ trợ học sinh, sinh viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới. Kết quả đã trao tặng hơn 6.588 suất học bổng, quà tặng với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 9
Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức hội trại Tháng 3 biên giới - Thắm tình quân dân.
Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 10

Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân gắn với triển khai phong trào "3 trách nhiệm".

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 11

Tổ chức hoạt động vui chơi cho thiếu nhi.

Đồng Tháp ra mắt bản đồ số tình nguyện trong Tháng Thanh niên ảnh 12

Hoạt động xây dựng nông thôn mới được các cấp bộ Đoàn diễn ra vô cùng sôi nổi, đặc biệt là gắn với thực hiện nhiệm vụ theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với nhiều công trình, phần việc thiết thực tại địa phương.

 
Theo TPO