Du học tại chỗ nghề bếp - nghề hot, ưu tiên định cư

(CTG) Nếu đam mê nghề bếp, du học tại chỗ sẽ là cơ hội để bạn thụ hưởng chất lượng đào tạo tiên tiến, trải nghiệm môi trường làm việc toàn cầu và trở thành thế hệ đầu bếp dẫn đầu.

“Du học tại chỗ” nghề đầu bếp mang lại nhiều cơ hội định cư và làm việc quốc tế

Những năm gần đây, chương trình liên kết giữa cơ sở dạy nghề trong nước và những tổ chức đào tạo quốc tế trở thành xu hướng của giáo dục nghề nghiệp Việt Nam. Đây là cơ hội để bạn trẻ tiếp cận với tiêu chuẩn nghề từ các quốc gia tiên tiến.

Chương trình đào tạo chất lượng cao

Nước Úc không chỉ có chất lượng giảng dạy tốt mà còn mở ra cơ hội làm việc, định cư cho du học sinh. Tuy nhiên, chi phí học tập cao khiến “giấc mơ” đến Úc hay các quốc gia tiên tiến không phải điều dễ dàng. Với khóa học Bếp Quốc tế, mọi rào cản sẽ được tháo gỡ.

Nghiệp vụ Bếp Quốc tế là chương trình liên kết giữa Hướng nghiệp Á Âu và CSAI (Culinary Solutions Australia International: Trường đào tạo nghề đã đăng ký với chính phủ Úc, đơn vị cung ứng nguồn nhân lực cho ngành Nhà hàng - Khách sạn tại Úc, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) cùng JR Training (Đơn vị triển khai chương trình thực tập có lương và định cư tại Úc).

Với giáo trình giảng dạy biên soạn dựa trên tiêu chuẩn của chương trình đào tạo Chứng chỉ III Nghề bếp Thương mại tại Úc, học viên Bếp Quốc tế sẽ có được khối kiến thức tương đồng với du học sinh nghề bếp tại Úc. Học viên được tiếp cận các món Âu kinh điển, thực hành nguyên liệu cao cấp như cá tuyết, tôm hùm, gà tây… Bên cạnh đó, chương trình học nhấn mạnh các tiêu chuẩn mà các nhà tuyển dụng F&B quốc tế chú trọng: Vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình cung ứng và bảo quản hàng hóa, bảo vệ môi trường, hòa nhập đa văn hóa và kỹ năng ngoại ngữ. Phương pháp giảng dạy chú trọng thực hành giúp học viên phát triển năng lực, tư duy sáng tạo cùng kỹ năng vận hành và quản lý của một đầu bếp chuyên nghiệp.

Lộ trình đào tạo Bếp Quốc tế

Cơ hội định cư và làm việc quốc tế

Học viên tốt nghiệp được nhận Chứng chỉ Bếp Quốc tế do Hướng nghiệp Á Âu và CSAI đồng cấp có giá trị tương đương Chứng chỉ III Nghề bếp Thương mại Úc, được công nhận tại 53 quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung Anh - The Commonwealth, trong đó có Úc, Canada, Anh, Singapore, Nepal…

Sở hữu chứng chỉ Bếp Quốc tế, học viên có thể đặt chân đến Úc để thực tập hưởng lương theo diện visa 407, nhằm phát triển bản thân và có cơ hội định cư. Với sự hỗ trợ tư vấn pháp lý từ JR Training, trường hợp đậu visa 407, học viên được thực tập hưởng lương tại Úc trong vòng hai năm. Sau thời gian này, nếu có định hướng và đủ điều kiện ở lại Úc bạn có thể xin định cư Úc diện tay nghề để liên thông lên Chứng chỉ IV (vừa học vừa làm, không phát sinh thêm chi phí học để đạt điều kiện thi visa tay nghề 482). Theo lộ trình đó, học viên đã có 5 năm làm việc tại Úc để đủ điều kiện xin hồ sơ định cư và trở thành thường trú nhân.

 

Nhằm đảm bảo đủ năng lực liên thông lên các bậc học cao hơn tại nước ngoài, học viên Bếp Quốc tế sẽ trải qua các bài thi theo thể thức quốc tế

Không chỉ dừng ở nhu cầu du học hoặc định cư, rất nhiều học viên lựa chọn chương trình Bếp Quốc tế là con đường sáng suốt để chạm đến cơ hội làm việc tại Nhà hàng - Khách sạn 4-5 sao trong nước sau tốt nghiệp. Với điều kiện đầu ra phải đáp ứng khả năng ngoại ngữ và nắm vững những tiêu chuẩn nghề quốc tế, đây sẽ là lợi thế cho các đầu bếp trẻ tự tin chinh phục thị trường tuyển dụng đầy cạnh tranh ngay trên “sân nhà”.

Theo TNO