Gala chào mừng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

CTG - Tối 22/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Gala chào mừng các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ triển vọng năm 2022 cùng các đại biểu về dự Lễ tuyên dương. Các gương mặt trẻ tiêu biểu đã có những khoảnh khắc dâng trào cảm xúc, tự hào và cảm phục.

Dự chương trình có anh Nguyễn Thái An, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam; nhà báo Phùng Công Sưởng, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Phó Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam; nhà báo Lê Minh Toản, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong; nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Ủy viên Ban Biên tập Báo Tiền Phong, cùng đại diện các đơn vị đồng hành, tài trợ.

Đặc biệt, chương trình có sự hiện diện của các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.

Gala chào mừng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 ảnh 1

Nhà báo Lê Xuân Sơn phát biểu tại chương trình. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn chúc mừng thành tích xuất sắc của 20 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2022; chúc mừng các Gương mặt trẻ hôm nay vinh dự được tham dự chương trình Đối thoại Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với thanh niên Việt Nam 2023 và được Thủ tướng tặng quà chúc mừng.

Nhà báo Lê Xuân Sơn bày tỏ: Các cán bộ, nhân viên Báo Tiền Phong rất vinh dự hàng năm được giúp T.Ư Đoàn thực hiện khâu kỹ thuật, hậu cần của Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Đây là giải thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cá nhân. Mỗi năm, trong số hàng triệu thanh niên cả nước, chỉ chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng. "Chúng tôi thấy rất may mắn, tự hào khi được góp phần tôn vinh các bạn - những thanh niên tài năng, giàu nhiệt huyết và tinh thần cống hiến", nhà báo Lê Xuân Sơn nói.

Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết thêm, chương trình trao giải thưởng sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, có lễ báo công dâng Bác; lễ báo công với các Vua Hùng tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng (Phú Thọ) trong hành trình về nguồn...

Gala chào mừng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 ảnh 2

Anh Nguyễn Thái An phát biểu tại chương trình. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Anh Nguyễn Thái An, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn chia sẻ, được thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, chúc mừng thành tích xuất sắc của các bạn đạt giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.

Anh Nguyễn Thái An chúc các bạn trẻ đạt Giải thưởng tham dự các hoạt động sẽ có nhiều kỷ niệm ấn tượng; có thêm sự giao lưu kết nối để cùng nhau đạt thêm nhiều thành tựu, cùng nhau cống hiến trong lĩnh vực đang hoạt động.
Gala chào mừng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 ảnh 3

Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022 Nguyễn Thị Ngọc Tâm giao lưu và đọc bài thơ "Gửi bạn cùng chung số phận". Đây là bài thơ được Tâm viết từ những năm học cấp hai, khi tham dự một chương trình và gặp một người bạn cùng cảnh. Ảnh: Xuân Tùng

Gala chào mừng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 ảnh 4

Hai Gương mặt trẻ Ngọc Tâm và Hà Myo cùng thể hiện ca khúc "Sống như những đóa hoa" trên sân khấu chương trình. Ảnh: Xuân Tùng

Trong chương trình, các đại biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng đã cùng hát vang nhiều ca khúc, nhiều vần thơ ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, về tuổi trẻ Việt Nam, về Trường Sa... Điều thú vị, đã có những "bộ ba" là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2022 như "bộ ba" Tiến sĩ, "bộ ba" quân nhân, "bộ ba" huy chương vàng quốc tế... trổ tài văn nghệ.

Thượng úy Lê Hảo và Thượng úy Vũ Trung Kiên đã cùng thể hiện ca khúc "Tổ quốc gọi tên mình". Đây là ca khúc được Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng nhiều năm công tác trong lực lượng cảnh sát biển, hải quân... thể hiện trong các chương trình, hoạt động Lễ tuyên dương của Giải thưởng.

Trong cảm xúc hướng về biển đảo Tổ quốc, về Trường Sa và Hoàng Sa máu thịt của Tổ quốc của chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn đã góp bài thơ "Biển quê hương" được sáng tác trong chuyến công tác Trường Sa năm 2022. Trong đó, có những dòng viết: ...Ta bé nhỏ đại dương kia thì rộng/ Nương con tàu mà đè sóng trùng xa/ Cờ đỏ thắm giữa cao xanh thăm thẳm/ Biển trời nhoà trong mây nước bao la/ Đài cao lộng, gió bay về hướng đất/ Người lính nhìn hút biển phía khơi xa/ Hải Âu liệng, bọt nước tung trắng xoá/ Mũi con tàu hướng thẳng tới Trường Sa...

Chương trình đã có những phút giây lắng đọng, cảm phục với những chia sẻ của Nguyễn Thị Ngọc Tâm - Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022. Với hành trình giàu nghị lực sống, Ngọc Tâm đã biến tên gọi "Thủy tinh" của căn bệnh xương giòn dễ gãy mắc từ lúc mới sinh, thành thương hiệu nhận diện cá nhân gắn với lớp học đặc biệt "5 không", quỹ học bổng, không gian đọc... hướng tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Tâm đã đọc bài thơ "Gửi người bạn chung số phận". Đây là bài thơ được Ngọc Tâm viết từ những năm học cấp hai, khi tham dự một chương trình và gặp những người bạn cùng cảnh.

Gửi người bạn cùng chung số phận

Tôi và bạn cùng chung số phận/ Là nạn nhân của chất độc da cam/ Tuổi thơ nào biết kêu than/ Ta chịu đựng và không hề oán trách/ Tôi có chân mà không đứng lên được/ Bạn có miệng, môi nhưng không thể thốt lời/ Khóe mắt vô hồn bạn không thể nhìn tôi/ Không thấy được sắc màu trên trái đất/ Không có đôi tay bạn làm sao nắm được/ Cây bút học sinh, bàn tay bạn bè/ Bạn có đôi tai nhưng chẳng thể nào nghe/ Ngàn vạn âm thanh và lời của mẹ/ Bao bất hạnh và đớn đau quá thể/Bạn và tôi cam chịu thiệt thòi/Công lý ở đâu, ai sẽ trả lời/ Cho chúng ta những người chung số phận/ Nhưng bạn hỡi, ta cần chi oán giận/ Bởi trái tim ta chan chứa tình người/ Hãy vượt lên và sống giữa cuộc đời/ Bằng tất cả tình yêu thương hy vọng/ Cả dân tộc cũng vì ta mà sống/ Dành tình thương cho bạn và tôi.

Đặc biệt, các gương mặt tài năng đã chia sẻ về sự nỗ lực, yếu tố làm nên những thành tựu trong học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất...; cùng những bộc bạch về cuộc sống.

Gala chào mừng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 ảnh 5

"Bộ ba" đoạt Huy chương Vàng quốc tế Ngô Quý Đăng, Võ Hoàng Hải và Nguyễn Thiên Ngân đã hội ý nhanh và cùng thể hiện bài "Đoàn ca". Đại diện nhóm, Ngô Quý Đăng chia sẻ, cả ba chọn bài hát này để hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022:

1. Ngô Quý Đăng, lĩnh vực Học tập.

2. Võ Hoàng Hải, lĩnh vực Học tập.

3. Tiến sĩ Trương Thanh Tùng, lĩnh vực Nghiên cứu Khoa học - Sáng tạo.

4. Nguyễn Như Thành, lĩnh vực Lao động sản xuất.

5. Nguyễn Văn Thiên Vũ, lĩnh vực Kinh doanh khởi nghiệp.

6. Thượng úy Lê Hảo, lĩnh vực Quốc phòng.

7. Trung úy Thào A Khư, lĩnh vực An ninh trật tự.

8. Cầu thủ Huỳnh Như, lĩnh vực Thể dục thể thao.

9. Nguyễn Thị Ngọc Hà (Hà Myo), lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật.

10. Trung úy Dương Hải Anh, lĩnh vực Hoạt động xã hội.

10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022:

1. Trần Xuân Bách, lĩnh vực Học tập.

2. Tiến sĩ Chu Đức Hà, lĩnh vực Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo.

3. Tiến sĩ Lê Thị Phương, lĩnh vực Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo.

4. Đặng Dương Minh Hoàng, lĩnh vực Lao động sản xuất.

5. Nguyễn Thị Thu Hoa, lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

6. Thượng úy Vũ Trung Kiên, lĩnh vực Quốc phòng.

7. Đại úy Vũ Ngọc Trường, lĩnh vực An ninh trật tự.

8. Kiện tướng Nguyễn Thiên Ngân, lĩnh vực Thể dục thể thao.

9. Hà Lệ Diễm, lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật.

10. Nguyễn Thị Ngọc Tâm, lĩnh vực Hoạt động xã hội.

THEO TPO