Gần 400 triệu đồng cho giải thưởng khởi nghiệp của sinh viên

(CTG) Ngày 15.9, tại TP.HCM diễn ra chung kết cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”, với tổng các giá trị giải thưởng gần 400 triệu đồng dành cho các đội có dự án xuất sắc và khả thi.

Gần 400 triệu đồng cho giải thưởng khởi nghiệp của sinh viên  - ảnh 1

Các đội thi trình bày dự án khởi nghiệp của mình tại vòng chung kết. DIỆU HƯƠNG

Đây là cuộc thi cấp Quốc gia đầu tiên về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính dành cho sinh viên được chỉ đạo bởi Bộ Khoa học-công nghệ, T.Ư Đoàn, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo anh Nguyễn Nhất Linh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cuộc thi nhằm mục đích phổ biến, nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số. Qua đó, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, điều kiện cho những ý tưởng kinh doanh độc đáo xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước lớn mạnh và hướng ra quốc tế.

Gần 400 triệu đồng cho giải thưởng khởi nghiệp của sinh viên  - ảnh 2

Một dự thi trình bày dự án khởi nghiệp của mình qua bảng mô phỏng. DIỆU HƯƠNG

Cũng theo anh Nhất Linh, trong năm 2021 nói riêng, toàn Đoàn đã tổ chức được 1.453 cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, thu hút được tổng cộng hơn 223.000 lượt thanh niên tham gia, với gần 13.900 ý tưởng khởi nghiệp. “Cuộc thi cũng là một dự án hưởng ứng chương trình “Chắp cánh sinh viên khởi nghiệp” do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phát động nhằm xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đa lĩnh vực có quy mô quốc tế, với phương châm lấy công nghệ, đổi mới sáng tạo làm phương tiện, lấy lực lượng trẻ, sinh viên làm nòng cốt, lấy lợi ích cộng đồng, xã hội làm định hướng sáng tạo”, anh Nhất Linh chia sẻ.

Gần 400 triệu đồng cho giải thưởng khởi nghiệp của sinh viên  - ảnh 3

Một thành viên trong đội dự thi trình bày dự án của mình trước ban giám khảo. DIỆU HƯƠNG

Finnovation 2022 diễn ra từ 18.4 đến 15.9 (kết hợp các hoạt động trực tiếp và trực tuyến). Trải qua hành trình 5 tháng với 20 hoạt động đa dạng, sôi nổi, cuộc thi đã thu hút gần 100 dự án dự thi được tuyển chọn vào vòng 1; 30 dự án vào vòng 2 và 10 dự án vào vòng chung kết.

“Dù đây mới là mùa đầu tổ chức nhưng Finnovation đã dần khẳng định được vị thế của mình trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng đam mê khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn sinh viên trên toàn quốc”, anh Nhất Linh nói.

Đại diện các đơn vị chỉ đạo Finnovation 2022, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho rằng: “Thông qua cuộc thi này, nhận thức của xã hội trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số cũng dần được nâng cao, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện cho những ý tưởng kinh doanh độc đáo, xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước lớn mạnh và hướng ra quốc tế”.

Theo TN