Gen Z biết gì về chủ đề Tháng Thanh niên 2023?

CTG - Với sự phát triển của khoa học - công nghệ, người trẻ chính là lực lượng tiên phong đón đầu những xu hướng mới. Năm nay (2023) T.Ư Đoàn đã lấy chủ đề Tháng Thanh niên năm nay là: “Người trẻ tiên phong chuyển đổi số”.

Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên. Tháng Thanh niên được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội và vận động tổ chức, cá nhân đầu tư, phát triển thanh niên.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức hoạt động Tháng Thanh niên.

Chính phủ, chính quyền địa phương các cấp có trách nhiệm tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, nguồn lực để hỗ trợ Đoàn Thanh niên cùng cấp tổ chức hoạt động Tháng Thanh niên. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm tạo điều kiện, hỗ trợ cho thanh niên tham gia hoạt động Tháng Thanh niên.

Tháng Thanh niên trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong cả nước. Những bài học lý luận chính trị, các chuyên đề tuổi trẻ với tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục lý tưởng sống... được các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Cấp ủy, chính quyền các cấp rất quan tâm đến Tháng Thanh niên, thể hiện sự tin tưởng, trao gửi cho tuổi trẻ trách nhiệm lớn lao, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát huy sức trẻ...

Theo kế hoạc của T.Ư Đoàn, sẽ tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

Theo TNO