Gen Z đóng phim truyền hình 'bật mí' chuyện học và làm diễn viên

CTG - Mai Thanh Phong (nghệ danh Hoàng Phong, 24 tuổi) là một diễn viên trẻ quen thuộc với khán giả phim truyền hình khi đảm nhận các vai diễn hiền lành, tốt bụng.

Phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện thú vị với diễn viên gen Z Mai Thanh Phong vừa tốt nghiệp loại giỏi Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM xung quanh việc học ngành diễn viên tại ngôi trường đào tạo nghệ thuật có tiếng này.

Lần đầu tiên Phong tham gia diễn xuất vào một bộ phim là từ khi nào, tính đến thời điểm hiện tại “gia tài” của Phong đã được những gì?

Khi học năm 2 mình đã may mắn được Công ty Hoàng Thần Tài cho thử sức với vai diễn truyền hình đầu tiên là vai Lượm trong bộ phim Chiều nghiêng. Sau đó tiếp tục là một loạt vai trong những bộ phim truyền hình như: vai Út Khờ trong bộ phim Bến đỗ liêu xiêu, vai Út Dũng trong bộ phim Biển nhớ thiên di, và bộ phim truyền hình Điệp khúc phù sa vai Út Khang... Đa phần Phong được vào những vai có tính cách chính trực, hiền lành, tử tế. Chắc do gương mặt của Phong có nét hiền lành và dễ gần.

Gen Z hay làm “cậu út” trong phim truyền hình “bật mí” chuyện học ngành diễn viên - Ảnh 1.

Diễn viên gen Z Hoàng Phong

 

Tại sao Phong được gọi là “cậu Út” trong dòng phim truyền hình?

Không biết có phải cái duyên hay không khi liên tiếp nhiều bộ phim mà Phong tham gia đều là vai út trong gia đình. Cho nên các cô chú trong đoàn phim cũng hay gọi là "Út" nên từ đó mới có danh xưng "cậu Út". Phong cũng rất yêu thích danh xưng này vì mình được các cô chú nghệ sĩ "cưng" hơn.

Đóng vai “Út” nhiều quá có khi nào Phong muốn mình chỉ mãi làm “Út” ?

Phong cực kỳ mong muốn mình được vào những thể loại vai tâm lý nặng, hoặc những vai diễn bị bệnh tâm lý. Phong đọc và nghiên cứu rất nhiều loại bệnh tâm lý của con người. Vì vậy Phong rất mong chờ được hóa thân vào những vai biến thái, bệnh hoạn như vậy trong tương lai. Cũng là để phá bỏ đi hình tượng trong sáng, chính trực mà Phong đang có. Để khán giả có được cái nhìn mới hơn về diễn viên Hoàng Phong.

Vai diễn nào mà Hoàng Phong cảm thấy ấn tượng và tâm đắc nhất?

Hiện tại Phong cảm thấy vai Út Khờ trong bộ phim Bến Đỗ Liêu Xiêu của đạo diễn Hoàng Mập và Cư Quế là vai diễn đặc sắc nhất. Vì Út Khờ dễ thương, hồn nhiên, Phong tìm thấy sợi dây liên kết giữa mình và nhân vật này. Đóng vai này mình được bộc phát tất cả sự trẻ con bên trong ra ngoài, vai diễn đó thử thách Phong từ diễn xuất, lời thoại và hình thể. Diễn một người bình thường đã khó rồi, vào vai người không bình thường mà phải nghĩ mình bình thường lại càng khó hơn.

Gen Z hay làm “cậu út” trong phim truyền hình “bật mí” chuyện học ngành diễn viên - Ảnh 3.

Sở hữu gương mặt hiền lành nên Hoàng Phong thường xuyên được các đạo diễn mời vào những vai tốt bụng, lương thiện

 

Hoàng Phong khi còn là học sinh THPT như thế nào?

Khi ở ghế nhà trường thì Phong luôn là lớp trưởng. Và liên tiếp 12 năm đi học mình đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ở các cuộc thi văn nghệ trong trường thì Phong luôn được giải nhất. Vì vậy, năng khiếu văn nghệ và làm chủ sân khấu của Phong được các thầy cô phát hiện và luôn ủng hộ mình đi theo nghệ thuật. Phong cũng được giải nhất Nét vẽ xanh 2008; giải khuyến khích học sinh giỏi môn ngữ văn năm 2017 tại Trường THPT Đào Sơn Tây (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Tại sao bạn muốn trở thành diễn viên?

Lúc nhỏ Phong và gia đình rất thích coi phim truyền hình. Những bộ phim truyền hình như: Mùi ngò gai, Gọi giấc mơ về, Bỗng dưng muốn khóc, Cổng mặt trời... Phong cảm thấy đó là lúc gia đình của mình hạnh phúc và gắn kết khi ngồi xem cùng nhau. Điều đó làm Phong muốn được trở thành một diễn viên truyền hình để được góp phần cho dòng phim này được phát triển mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới. Hy vọng mọi gia đình ở Việt Nam khi đến khung giờ lại cùng nhau quây quần để chia sẻ buồn vui.

Gen Z hay làm “cậu út” trong phim truyền hình “bật mí” chuyện học ngành diễn viên - Ảnh 4.

Hoàng Phong trong tạo hình Út Khờ trong phim Bến đỗ liêu xiêu và diễn viên Quỳnh Lam

 

Động lực lớn cho Phong quyết định làm diễn viên đó chính là gia đình. Ba, mẹ và em trai mong muốn được nhìn thấy Phong xuất hiện trên tivi để cả nhà cùng nhau xem. Đó là những người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của Phong, họ lúc nào cũng lắng nghe, chia sẻ và ủng hộ mọi quyết định của Phong. Cho nên khi Phong quyết định một việc gì cũng phải cân nhắc rất nhiều. Nhưng điều đó cũng làm cho Phong có những suy nghĩ chín chắn để không làm gia đình mình thất vọng.

 
theo TNO