Gen Z làm chủ: Tiệm cây của cô gái có nhiều thông điệp ý nghĩa

(CTG) Cô gái đó là Nguyễn Mai Thảo Trâm (22 tuổi), sinh viên Trường ĐH Quốc tế Greenwich (Đà Nẵng). Trâm hiện đang làm chủ một tiệm cây; huấn luyện viên của các lớp kỹ năng sống, thái độ sống cho các bạn trẻ tại Đà Nẵng; giáo viên của những lớp MC, thuyết trình…

Để có được những thành công rực rỡ như hôm nay là cả một chặng hành trình dài, và rồi chính hành trình đó đã trở thành động lực, câu chuyện truyền cảm hứng cho không ít bạn trẻ.

Khởi nghiệp với 384.000 đồng

Để trở thành một cô gái cứng cỏi, giỏi giang như hiện tại, Thảo Trâm đã miệt mài rèn giũa từng ngày. Khi mới 15 tuổi, cô nữ sinh lớp 10 chuyên tin ngày đó cầm trong tay số tiền vỏn vẹn 384.000 đồng nhưng lại dám khởi nghiệp với những chậu cây cảnh xinh xắn cùng những thông điệp ý nghĩa.

Gen Z làm chủ: Tiệm cây của cô gái có nhiều thông điệp ý nghĩa - Ảnh 1.

Thảo Trâm khởi nghiệp với tiệm cây cảnh từ khi mới 15 tuổi. NVCC

Trâm kể ban đầu chỉ bán hàng trực tuyến, tích góp dần dần, sau đó mới bắt đầu mở cửa hàng. Thông điệp mà tiệm cây của cô chủ nhỏ muốn nhắn gửi là "Nơi gắn kết yêu thương", trên mỗi chậu cây là một lời nhắn nhủ yêu thương mà người tặng muốn gửi tới người nhận.

Cô nàng gen Z chia sẻ: "Những chậu cây của mình không giống những chậu cây bình thường khác, vì mỗi cây sẽ được tự tay mình viết lên một thông điệp ý nghĩa do khách hàng yêu cầu. Do đó, mỗi chậu cây là một câu chuyện, qua đây mình muốn nhắn gửi những lời yêu thương từ người mua tới người được tặng. Đó cũng chính là ý tưởng để mình xây dựng Châm Garden".

Xuất phát ban đầu chỉ là một số tiền nhỏ nhưng Châm Garden đã nuôi sống Trâm trong suốt khoảng thời gian học THPT và ĐH. Cũng chính tiệm cây này mang đến cho Trâm cơ hội nhận được học bổng lên tới hàng tỉ đồng để đến với nước Úc và học bổng ở ngôi trường quốc tế mà Trâm đang theo học.

Gen Z làm chủ: Tiệm cây của cô gái có nhiều thông điệp ý nghĩa - Ảnh 2.

Cô gái đầy bản lĩnh từng bước chinh phục ước mơ của mình. NVCC

Bà Đỗ Thị Thảo, mẹ của Thảo Trâm, cho biết khi con gái khởi nghiệp ở tuổi 15 vợ chồng bà không khỏi lo lắng, sợ con sẽ ham kinh doanh mà sao nhãng việc học. Nhưng với bà, Trâm bây giờ là niềm tự hào to lớn.

Trước mô hình khởi nghiệp của Thảo Trâm, ông Phạm Ngọc Sinh, Phó giám đốc Sở KH-CN Quảng Nam, nhận định: "Trâm là cô gái đam mê sáng tạo và dấn thân theo đuổi ước mơ. Ngay từ khi còn là học sinh đã xây dựng cho mình ý tưởng Châm Garden nhằm hướng đến khách hàng cùng trang lứa và những ai biết chăm sóc không gian xanh, xinh đẹp trong nhà mình. Trâm mang đến cho mọi người không gian cảm xúc giữa phố bằng sự sáng tạo và tinh tế. Điều quý hơn nữa, Trâm luôn học hỏi và tích lũy kiến thức để có thể thành "người thắp lửa" cho ý tưởng sáng tạo của lứa tuổi học sinh, sinh viên".

Sống một cuộc đời không hối tiếc

Không chỉ khởi nghiệp thành công với số vốn ít ỏi, Thảo Trâm còn đạt được vô số thành tích mà nhiều người ao ước. Là quán quân của cuộc thi Say to Success toàn quốc 2021; Quán quân Bay competition toàn quốc 2018; Top 6 Siêu thủ lĩnh toàn quốc 2021; Cá nhân xuất sắc nhất cuộc thi thuyết trình Inside Out…

Gen Z làm chủ: Tiệm cây của cô gái có nhiều thông điệp ý nghĩa - Ảnh 3.

Thảo Trâm vượt qua bản thân và nỗ lực giảm cân thành công. NVCC

Với phương châm "Sống không hối tiếc", mỗi ngày thức dậy cô nàng này đều tự nhủ hôm nay mình phải sống làm sao để ngày mai không hối tiếc. Từng tự ti vì ngoại hình quá cỡ, giờ đây Thảo Trâm đã xuất hiện trước đám đông với dáng vẻ tự tin nhất. Để có được sự tỏa sáng ấy, Trâm đã miệt mài giảm cân, nỗ lực vượt qua chính bản thân mình.

Trâm đã tự tin theo đuổi đam mê làm MC, bén duyên với nhiều công việc mới, biết yêu bản thân mình hơn và thay đổi cả quan điểm sống. "Trước kia mình nghĩ giảm cân sẽ rất khó nhưng khi thật sự làm thì chỉ cần có 2 tháng thôi. Điều này chứng tỏ nếu bạn không thử, không bắt tay vào làm một cách nghiêm túc thì bạn sẽ không bao giờ biết mình sẽ thành công như thế nào. Vì vậy khi gặp khó khăn, đừng bao giờ nghĩ tới đường lui mà hãy nghĩ tới cách làm nó, nếu dồn hết công lực thì mình sẽ hoàn thành một cách tốt nhất. Nội lực sẽ giúp chúng ta làm được bất cứ điều gì mà chúng ta muốn, điều quan trọng chỉ cần chúng ta chịu làm", Trâm nói.

Và rồi chính sự nỗ lực ấy đã là câu chuyện truyền cảm hứng cho không ít bạn trẻ. "Mỗi chúng ta đều có quyền trở thành phiên bản tốt nhất, vì vậy hãy yêu lấy chính bản thân mình! Mình đã làm được, bạn cũng sẽ làm được! Hy vọng sự nỗ lực của mình có thể trở thành động lực cho các bạn", Trâm nhắn nhủ.

Gen Z làm chủ: Tiệm cây của cô gái có nhiều thông điệp ý nghĩa - Ảnh 4.

Thảo Trâm mang câu chuyện của chính mình để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. NVCC

Trong năm 2023, cô nàng mong muốn mình có thể trao đi nhiều giá trị hơn. "Châm Garden có thể mang tới những chậu cây, thông điệp mới để gắn kết mọi người nhiều hơn. Đồng thời, đem tất cả những gì mình biết, mang những câu chuyện truyền cảm hứng của mình đến cho nhiều người trẻ để họ có động lực phát triển trong cuộc sống, giúp họ tự tin hơn trong chính cuộc đời của họ", Trâm bộc bạch.

Hiện tại, Trâm đang trong quá trình thực hiện ước mơ trở thành giảng viên ĐH về kỹ năng, và mong muốn sau này sẽ mở được một trung tâm kỹ năng để giúp các bạn trẻ trên cả nước phát triển kỹ năng của mình nhiều hơn. Tất cả thành tựu hôm nay đều là những quả ngọt cho sự cố gắng và kiên trì vượt lên mỗi ngày của Trâm.

Theo TN