Giải thưởng 15 tháng 10: Tổ Quốc trong tim người con xa xứ

(CTG) Anh Nông Khắc Duy (sinh năm 2000) đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary nhiệm kỳ 2022-2023. Với mong muốn tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt giúp các bạn sinh viên sớm hòa nhập, phát triển với môi trường.

Bản thân anh chia sẻ với cương vị là phó ban Đối ngoại và Khoa học đã Tổ chức thành công chương trình Workshop - Hướng nghiệp với Ngành Y. Chương trình đã tiếp cận và nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên Việt Nam đến từ hơn 10 nước trên thế giới và nhiều địa phương tại Việt Nam
Không chỉ vậy anh đã có những ý kiến tham mưu cho cấp trên khi có yêu cầu và khi thực hiện các sự kiện, chương trình của Hội. Tham gia vào khâu tổ chức của các sự kiện lớn của Hội, Cộng đồng người Việt và Đại sự quán như: Tham gia thực hiện phần “Chia sẻ”, “Thông tin liên lạc” trong cuốn “Cẩm nang du học Hungary”; Tham gia vào các hoạt động như “Đón và hỗ trợ tân sinh viên tại sân bay”, “Chào thân sinh viên”, các giải bóng đá sinh viên và cộng đồng, ... Tổ chức thành công buổi gặp tổng kết năm học 2021 – 2022 của BCH.

Bản thân cũng là một du học sinh xa xứ tại nơi đất khách quê người, anh Duy thấu hiểu rất rõ những khó khăn, vất vả mà một du học sinh sẽ gặp phải. Đặc biệt trong giai đoạn Covid 19 diễn ra những khó khăn đó càng nhân lên gấp bội lần. Vậy nên anh đã thực hiện công tác hỗ trợ và đón các tân sinh viên sang nhập học trong giai đoạn căng thẳng này, gắn kết với cộng đồng người Việt tại Hungary. Cũng là lần đầu tiên đăng tải chuỗi bài viết về cuộc sống tại Pécs – đây là chuỗi bài viết hướng tới các bạn sinh viên, giúp các bạn có cách nhìn đa dạng hơn về cuộc sống, con người và văn hóa Hungary, bên cạnh đó giúp các bạn có những thông tin về học tập và các thủ tục hành chính tại nước bạn.
Đặc biệt với cương vị là Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary anh đã cùng với các cán bộ Hội tổ chức thành công nhiều sự kiện, chương trình dành cho sinh viên Việt Nam tại Hungary. Tham gia đón chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội Việt Nam và được đại diện cho sinh viên Việt Nam tại Hungary phát biết những tâm tư nguyện vọng của mình trong chuyến thăm và làm việc tại Hungary vào tháng 6/2022.
Tham gia tình nguyện tại chùa Tuệ giác và quyên góp ủng hộ trẻ em mồ côi tại các Trại trẻ mô côi trên địa bàn thành phố Pécs, Hungary. Đồng thời, tham gia hỗ trợ, tổ chức các chương trình do Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary tổ chức như Tết Trung thu và Tết cộng đồng.
Với những cống hiến và nỗ lực của mình trong những năm qua anh được nhận Giấy khen số 07 của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Hungary; Giấy khen của Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Hungary. Bằng khen Hội Sinh viên Việt Nam đạt danh hiệu “Thi đua tiên tiến” năm học 2021 – 2022, 2022 – 2023.
Không chỉ vậy trong năm 2023 này anh đã xuất sắc được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng Giải thưởng “15 tháng 10”. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội LHTN Việt Nam dành tặng cán bộ Hội và hội viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, trong công tác Hội và phong trào thanh niên.