Giải thưởng “15 tháng 10”: Tuổi trẻ là được cống hiến hết mình vì cộng đồng

(CTG) Trương Thảo Linh (2000) Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội quan niệm “cống hiến hết mình vì cộng đồng bằng sức lực của tuổi trẻ”.

Tham gia hoạt động tình nguyện vận động hiến máu từ năm nhất đại học với mục đích ban đầu là vì không khí vui vẻ, đoàn kết trong công tác tổ chức nơi đây. Nhưng lâu dần cô đã giành trọn tình yêu cho công việc này khi nào không hay, cũng như bao lần nhìn thấy hoàn cảnh khó khăn của các em bệnh nhi tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Năm 2018 Linh đã kết nạp vào Hội LHTN Việt Nam đến nay.



Trong quá trình sinh hoạt và làm việc chị đã đề ra sáng kiến: thành lập Group Facebook Gia đình Hội Máu, thành lập tổ, ban phụ trách chuyên trách để xây dựng nội dung duy trì hoạt động trong group. Đến nay Group đã tập hợp hơn 15.000 thành viên là Cán Bộ Hội viên các thế hệ đã và đang hoạt động tại Hội Máu.
Nhằm tạo môi trường phát triển tài năng văn hóa văn nghệ, cá nhân đã trực tiếp tham gia vào công tác thành lập CLB Nghệ thuật Hội máu, đến nay CLB phát triển với hơn 30 thành viên với các ban chuyên môn phát triển: ban nhạc cụ, ban hát, ban vũ đạo, ...


Với những cống hiến cho hoạt động tình nguyện Trương Thảo Linh đã nhận Bằng khen: Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2021 của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Bằng khen tích cực tham gia vận động và tổ chức Lễ hội Xuân hồng hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện 2022 của Hội liên Hiệp Thanh niên Việt Nam Tp. Hà Nội. Bằng khen có Thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam năm 2021. Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong phong trào Hội thành phố Hà Nội 2020, 2021, 2022.


Không chỉ vậy trong năm 2023 này Linh sẽ là một trong 82 gương thanh niên được nhận Giải thưởng “15 tháng 10”. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng cán bộ Hội và hội viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, trong công tác Hội và phong trào thanh niên.