Giáo viên vùng sâu lì xì đặc biệt cho học sinh

(CTG) Huyện Đoàn Cư M’gar (Đắk Lắk) vừa phối hợp CLB Tổng phụ trách Đội, CLB Vì đàn em thân yêu tổ chức chương trình lì xì sách cho thiếu nhi nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Năm nay chương trình đã lì xì 600 đầu sách hay, ý nghĩa.

Mân mê quyển sách vừa được lì xì, học sinh Nguyễn Hồng Phúc (lớp 5C, Trường TH Nguyễn Trãi, huyện Cư M’gar) chia sẻ: “Mỗi bạn đến đây sẽ tự chọn một cuốn sách yêu thích mang về, đó là món quà đầu năm mới. Em tìm được cuốn Cha và con. Em thích đọc sách vì sách mang đến nhiều điều thú vị, giúp học hỏi nhiều thứ mới lạ. Chương trình lì xì sách rất ý nghĩa. Mong chương trình sẽ tổ chức thường xuyên để em và nhiều bạn tìm được những cuốn sách hay”.

Giáo viên vùng sâu lì xì đặc biệt cho học sinh ảnh 1

Nhiều học sinh thích thú đọc sách tại chương trình

Đang chăm chú đọc sách tại chương trình, học sinh Võ Ngọc Hưng (lớp 3A, Trường TH Lê Lợi) hào hứng: “Tới đây có nhiều quyển sách giá trị và bổ ích. Em chọn cuốn sách "Bác Hồ sống mãi". Đọc sách giúp em có thể làm văn hay và được bổ sung kiến thức”.

 
Giáo viên vùng sâu lì xì đặc biệt cho học sinh ảnh 2

Nhiều học sinh thích thú với món quà ý nghĩa đầu năm mới

Chương trình “Lì xì sách cho thiếu nhi” được Huyện Đoàn, Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội và Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu (trực thuộc Hội đồng đội huyện Cư M’gar) tổ chức tại thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar).

Giáo viên vùng sâu lì xì đặc biệt cho học sinh ảnh 3

Mỗi bạn sẽ được chọn một cuốn sách mang về

Thầy Mai Văn Chuyền - chủ nhiệm CLB Vì đàn em thân yêu cho biết, với thông điệp “Trao cho trẻ một quyển sách là bạn đã góp phần thay đổi thế giới”, thông qua chương trình, tạo dựng được thói quen đọc sách cho trẻ; cụ thể hoá phong trào, phần việc Vì đàn em thân yêu và thi đua cao điểm lập thành tích thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gắn với chương trình “Xuân yêu thương” năm 2023. Đây cũng là món quà ý nghĩa, giúp các em thư giãn trong những ngày nghỉ Tết thay vì vùi đầu vào ti vi hay điện thoại thông minh.

Giáo viên vùng sâu lì xì đặc biệt cho học sinh ảnh 4

Năm nay là năm thứ 3 tổ chức chương trình lì xì sách

Theo thầy Chuyền, nguồn kinh phí tổ chức được huy động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn huyện. Đây là năm thứ 3 chương trình tổ chức, với những ý nghĩa tích cực của tuổi trẻ huyện nhà nhằm khởi động đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của tổ chức Đoàn trong năm 2023.

Giáo viên vùng sâu lì xì đặc biệt cho học sinh ảnh 5

Góc xuân tại chương trình.

 

Để có một buổi lì xì sách ấn tượng và ý nghĩa, khoảng 60 thầy cô là Tổng phụ trách đội, thành viên CLB Vì đàn em thân yêu cùng trang trí góc xuân, đèn điện và sắp xếp khu vực để sách.

Giáo viên vùng sâu lì xì đặc biệt cho học sinh ảnh 6

Học sinh các cấp trên địa bàn huyện đến nhận sách lì xì.

Năm nay, chương trình tổ chức vào tối 18/1/2023 (nhằm ngày 28 âm lịch). Học sinh các cấp ở thị trấn Quảng Phú và nhiều xã trên địa bàn huyện đã đến lựa chọn những quyển sách mình thích mang về. Tại chương trình đã trao tặng 600 đầu sách hay, ý nghĩa với các chủ đề như: Bác Hồ với thiếu nhi, Giáo dục kỹ năng sống, khoa học, lịch sử, Danh nhân,... trong khuôn khổ chương trình các em được tham gia trò chơi dân gian ném bóng vào ly...

Giáo viên vùng sâu lì xì đặc biệt cho học sinh ảnh 7

Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh.

Phụ huynh Nguyễn Thị Nhâm (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) cho biết, năm ngoái con chị được lì xì một cuốn sách, năm nay biết có chương trình chị chở bé đến. “Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa, trao tặng trí thức, khuyến khích văn hóa đọc cho các bé ngay từ khi còn nhỏ. Người ta thường bảo cho con một núi vàng không bằng cho con một tri thức. Tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc với những gì mà chương trình trao tặng ngày đầu xuân”, chị Nhâm nói.