Giới trẻ Đà Lạt hào hứng trải nghiệm cà phê Sơn dã

CTG - Mô hình Cà phê Sơn dã nhằm lan tỏa thông điệp “Thịt rừng kề miệng, nguy cơ chực chờ” được tổ chức tại quảng trường Lâm Viên Đà Lạt thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tương tác, trải nghiệm.

Giới trẻ Đà Lạt hào hứng trải nghiệm cà phê Sơn dã ảnh 1

Các bạn trẻ hào hứng giải đáp các bộ câu hỏi về động vật hoang dã

Ngày 4/3, nhiều người dân địa phương và du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đã đến quảng trường Lâm Viên Đà Lạt tham quan, tương tác, trải nghiệm mô hình Cà phê Sơn dã do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) Việt Nam và Ban quản lý dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) Lâm Đồng phối hợp tổ chức.

Mô hình này mô phỏng không gian quán cà phê xinh xắn; trong đó, trưng bày, giới thiệu và tổ chức các hoạt động tương tác, trải nghiệm: xem triển lãm, tìm hiểu và giải đáp các bộ câu hỏi về những loài động vật hoang dã (ĐVHD)…

Giới trẻ Đà Lạt hào hứng trải nghiệm cà phê Sơn dã ảnh 2

Ảnh triển lãm về mèo rừng

Các bạn trẻ còn hào hứng vận động cùng với nhạc phẩm, vũ đạo hiện đại mô phỏng hành vi tiêu dùng và các nguy cơ gắn liền với tiêu thụ thịt rừng.

Bà Nguyễn Thị Thu Ngân (Quản lý tiểu hợp phần 9 của WWF Việt Nam) cho biết, với thông điệp “Thịt rừng kề miệng, nguy cơ chực chờ”, Ban tổ chức hy vọng góp phần tạo nên sự chuyển biến của người dân trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, tăng cường sức khỏe, nâng cao hiểu biết về pháp luật và cam kết ngưng tiêu thụ thịt ĐVHD.

Giới trẻ Đà Lạt hào hứng trải nghiệm cà phê Sơn dã ảnh 3

Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm, đồng thời truyền thông điệp không ăn thịt thú hoang dã.

Theo ông Nguyễn Lương Minh, đại diện VFBC Lâm Đồng, việc đưa mô hình Cà phê Sơn dã ra địa điểm công cộng ở trung tâm thành phố nhằm thu hút nhiều người đến tương tác, trải nghiệm.

“Qua mô hình này, cộng đồng có thể nhận diện được các loài thú hoang cần được bảo vệ theo các quy định pháp luật; những hành vi nào khiến người tiêu thụ ĐVHD có nguy cơ mắc bệnh hoặc vướng vào vòng lao lý… Mặt khác, nhân rộng thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ ĐVHD, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học”, ông Minh nhấn mạnh.

Nhiều bạn trẻ hào hứng chụp ảnh lưu niệm với hình ảnh những ĐVHD được trưng bày tại Cà phê Sơn dã, đặc biệt là các loài quý hiếm, có tên trong sách đỏ…, chẳng hạn mèo gấm, gấu ngựa, chồn hương, rùa ba vạch, thỏ vằn Trường Sơn, voọc chà vá chân nâu.

Giới trẻ Đà Lạt hào hứng trải nghiệm cà phê Sơn dã ảnh 4

Việc đồn thổi thịt rùa ba vạch có thể chữa bệnh nan y khiến loài thú này có nguy cơ tuyệt chủng

 

“Em tham gia giải đáp các bộ câu hỏi về ĐVHD không chỉ để được nhận quà của Ban tổ chức mà còn muốn trắc nghiệm kiến thức của mình”, Nguyễn Thảo Uyên (du khách đến từ TPHCM) vui vẻ thổ lộ.

Hiện WWF đang hợp tác với Bộ NN&PTNT, chính quyền các tỉnh và các đối tác triển khai Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học thuộc dự án VFBC do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Giới trẻ Đà Lạt hào hứng trải nghiệm cà phê Sơn dã ảnh 5

Truyền thông điệp bảo vệ động vật hoang dã thông qua mô hình Cà phê Sơn dã

Hợp phần này hướng đến mục tiêu duy trì và tăng cường chất lượng rừng; bảo vệ, duy trì ổn định các loài ĐVHD ở những khu rừng có giá trị bảo tồn cao tại Lâm Đồng, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh), và Vườn quốc gia Cát Tiên (Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Phước).

Mô hình Cà phê Sơn dã sẽ được tổ chức đến hết ngày 5/3.

nguồn TPO