Hà Tĩnh: Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi

(CTG) Trong hai ngày 30 - 31/5/2019, lực lượng thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" đã có mặt tại 33 hội đồng thi trong toàn tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT.

 

Các đội thanh niên tình nguyện nhận giữ đồ cho thí sinh.

Năm nay, hơn 17.500 ngàn thí sinh đã tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT và THPT chuyên ở Hà Tĩnh tại 33 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh. Sau 2 ngày diễn ra (30 và 31/5), kỳ thi vào lớp 10 THPT hệ không chuyên và hệ chuyên năm học 2019 - 2020 đã kết thúc. Kỳ thi được đánh giá là đạt mục tiêu đề ra: An toàn, nghiêm túc và tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh.

Để cùng đồng hành, tiếp sức cho các thi sinh vượt qua những khó khăn, đạt được kết quả tốt nhất, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập 33 đội thanh niên tình nguyện với 960 đoàn viên thanh niên ra quân hỗ trợ các thí sinh với các hoạt động như: tham gia hướng dẫn các thí sinh và người nhà làm thủ tục dự thi, hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thường xuyên xẩy ra ùn tắc, nơi tập trung các điểm thi, phát nước uống, trông giữ xe, giữ đồ, xe ôm miễn phí, dọn dẹp vệ sinh ngoài khu vực thi…

Sự ân cần, gần gũi, nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên là nguồn động viên rất lớn đối với thí sinh và người nhà, qua đó đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều thí sinh và gia đình.

Trong thời gian thi, các đội xe ôm tình nguyện được thành lập sẵn sàng chở miễn phí thí sinh đến các địa điểm thi.

Trong những năm trở lại đây, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Chương trình được tổ chức đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, an toàn, đạt hiệu quả cao, có sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức Đoàn với các cơ quan chức năng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên và các lực lượng xã hội tham gia.

Thông qua Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Được biết, ngay sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng tiếp sức cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Quốc Vũ
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh