Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động tri ân của tuổi trẻ nhân dịp 27/7

(CTG) Hướng về Tháng 7 tri ân, những ngày qua, tuổi trẻ các địa phương trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách. 100% các cơ sở Đoàn ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, tu sửa các nghĩa trang, đài tưởng niệm Liệt sỹ, địa danh lịch sử cách mạng.

 

Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân các AHLS đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, dịp này, Đoàn phường Tân Giang (Thành phố Hà Tĩnh) tổ chức tổ chức dọn vệ sinh nhà cửa và nấu bữa cơm nghĩa tình tại gia đình bà Nguyễn Xuân Hương, có chồng hy sinh khi con gái duy nhất vừa tròn 4 tháng tuổi, hiện nay sống một mình tại Tổ dân phố 7.

Đoàn phường Tân Giang nấu “Bữa cơm nghĩa tình”.

Để chuẩn bị cho các hoạt động, ngay từ sáng sớm, Đoàn phường đã phân công một số đoàn viên thanh niên đến sớm dọn dẹp nhà cửa, sân vườn, một số trực tiếp đi chợ lực chọn thực phẩm chuẩn bị cho bữa cơm. Chị NguyễnThị Mai Trang, Phó Bí thư Đoàn phường cho biết, đây là hoạt động thường niên của đoàn phường trong mỗi dịp tháng 7 về. Những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, qua đó nhắc nhở các bạn trẻ thấm thía giá trị của cuộc sống hôm nay, để từ đó không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sống xứng đáng với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc.

Tại xã Kỳ Thọ (Huyện Kỳ Anh), từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên địa phương đã có mặt tại nhà bà Nguyễn Thị Chương (75 tuổi), vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Thế để làm cỏ, cuốc đất làm vườn, đồng thời nấu bữa cơm nghĩa tình. Bà Nguyễn Thị Chương chia sẽ, hằng ngày một thân một mình trong nhà cũng buồn, nay có các cháu đoàn viên thanh niên đến giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa, chỉnh trang vườn hộ, nấu bữa cơm chung thế này khiến tôi rất xúc động, cảm giác ngôi nhà thêm ấm cúng, vui vẻ hơn.

ĐVTN dọn dẹp nghĩa trang, Đài tưởng niệm liệt sỹ.

Bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà, tổ chức bữa cơm tri ân tại các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách có công với cách mạng, các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động như khám, phát thuốc,cắt tóc miễn phí tại nhà cho các bác thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa, chăm sóc mộ phần liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trong toàn tỉnh.

Dịp này, các cơ sở Đoàn cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thanh thiếu nhi thông qua việc các kênh thông tin, mạng xã hội, tổ chức diễn đàn, gặp gỡ, nói chuyện với các nhân chứng lịch sử, tổ chức sinh hoạt chi đoàn trực tuyến…

Khám, phát thuốc tại nhà cho các đối tượng gia đình chính sách.

Các hoạt động được tổ chức theo hướng đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, tạo sự quan tâm, ủng hộ, phối hợp của các cấp chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân; thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia.

Tính đến nay, 100% các cơ sở Đoàn ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, tu sửa các nghĩa trang, đài tưởng niệm Liệt sỹ, địa danh lịch sử cách mạng; phối hợp với Viettel Hà Tĩnh triển khai công trình thanh niên “Hoa dâng mộ Liệt sỹ” dâng gần 6.000 đóa sen hồng tại phần mộ liệt sỹ ở các nghĩa trang toàn tỉnh; huy động nguồn lực sữa chữa 25 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; trao tặng hơn 1.600 suất quà; khám, phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho hơn 700 đối tượng chính sách; tổ chức 76 bữa cơm nghĩa tình, tình nguyện chỉnh trang 142 vườn hộ, sữa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn. Thường xuyên thăm hỏi, động viên, cùng đồng hành giới thiệu việc làm cho con em, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các gia đình chính sách.

Tổ chức tọa đàm trực tuyến Tháng 7 tri ân.

Chuỗi hoạt động được tổ chức nhân dịp này nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh