Hà Tĩnh: Tổ chức Tọa đàm trực tuyến “20 năm áo xanh tình nguyện Tiếp sức mùa thi”

(CTG) Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình Tọa đàm trực tuyến “20 năm áo xanh tình nguyện Tiếp sức mùa thi” với chủ đề “Hãy Tự tin chúng tôi đi cùng bạn”. Chương trình được live stream trên Fanpage Báo Hà Tĩnh, Truyền hình Báo Hà Tĩnh, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cùng sự đồng hành của Hệ thống Sang Studio.

 

Chương trình với sự tham gia của các vị khách mời: Chị Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh; Thầy giáo TS Phan Khắc Nghệ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, cùng đại diện các đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi, các bạn thí sinh đã được tổ chức Đoàn hỗ trợ trong các mùa thi năm trước.

Chương trình Tọa đàm.

Tại chương trình, các thí sinh được nghe những lời khuyên rất ý nghĩa, thiết thực từ thầy giáo Phan Khắc Nghệ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, một người đã có nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn ôn thi.

Cùng với đó là những chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm của bạn Hoàng Sơn - thí sinh cao điểm nhất tỉnh Hà Tĩnh, Á khoa toàn quốc khối B kỳ thi năm 2020 và hiện đang là sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Y Hà Nội và các ý kiến của lực lượng ĐVTN tham gia tiếp sức mùa thi.

Cũng tại chương trình, chị Nguyễn Ny Hương đã có những trao đổi, chia sẻ về ý nghĩa, mục đích của Chương trình Tiếp sức mùa thi trong suốt 20 năm qua; những hoạt động đồng hành, hỗ trợ cho các thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ý kiến từ các “chuyên gia” đã giúp thí sinh nắm bắt những thông tin quan trọng, đúc rút kinh nghiệm, tự tin hơn khi bước vào trường thi, đồng thời các em cũng hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa và cách thức triển khai của chương trình Tiếp sức mùa thi.

ĐVTN theo dõi chương trình trực tuyến.

Theo dõi chương trình, bạn Nguyễn Thị Cẩm Anh, lớp 12A4, Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) cho biết: “Nội dung chương trình rất ý nghĩa và thiết thực, qua đây chúng em học hỏi được nhiều điều, đặc biệt là những chia sẽ của thầy Phan Khắc Nghệ về cách thức làm bài thi và những lỗi thí sinh thường mắc phải để chúng em có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân, cẩn trọng trong quá trình làm bài”.

Bạn Phạm Thị Hồng Nhung, lớp 12A6, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Bản thân em không tránh khỏi những lo lắng và những lời chia sẻ từ thầy cô giáo, anh chị đi trước đã giúp em tự tin, bình tĩnh hơn".

Cũng tại chương trình tọa đàm, nhiều lời chúc, thông điệp ý nghĩa được các bạn khán giả gửi gắm tới các bạn sỹ tử đã tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, có kỳ thi một cách thành công. Buổi tọa đàm trực tuyến đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh, ĐVTN, các bậc phụ huynh và thầy, cô giáo với hơn 35 nghìn lượt xem và tương tác trên mạng xã hội.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh