Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội

(CTG) Nhà sách Mão - một tiệm sách có tuổi đời lên đến 30 năm nằm trên phố sách Đinh Lễ (quận Hoàn Kiếm) là điểm đến của nhiều tín đồ mê sách. Với không gian yên tĩnh tách biệt, nhà sách cũng thu hút đông đảo các bạn trẻ tới "chữa lành".

 
Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 1

Nằm trên tầng 2 của một khu tập thể ẩn sâu trong ngõ 5 phố sách Đinh Lễnhà sách Mão được xem là nhà sách lâu đời nhất tại đây. Đây cũng là nơi khởi phát để hình thành phố sách Đinh Lễ như hiện nay.

Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 2

Nằm lọt thỏm giữa khu tập thể cũ, nhà sách dường như là một thế giới riêng khác hẳn với những tấp nập, xô bồ phía ngoài phố. Nhà sách Mão trở thành chốn dừng chân bình yên cho nhiều người dân Thủ đô.

Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 3

Nhà sách được chia thành 2 tầng. Riêng tầng 2 được bày biện thêm bàn để khách đến có chỗ ngồi nghỉ chân, thưởng thức cà phê và đọc sách, khách hàng có thể đến ngồi đọc sách cả ngày mà không bị tính phí.

Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 4

Những ngày đầu tiên, "tiệm sách" chỉ là một chiếc bàn nhỏ bán vài quyển sách cũ, dần dần được nhiều người biết đến và ủng hộ và có được cơ ngơi như ngày hôm nay.

Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 5Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 6Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 7Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 8

Một vài năm trở lại đây, khi công nghệ phát triển, lượng khách của nhà sách không những không giảm mà có phần còn tăng hơn trước. Ngoài tệp khách quen, giới trẻ ngày nay cũng có cách "truyền tai nhau" rất nhanh, lượng người tìm đến với tiệm sách cũng vì thế ngày một tăng.

Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 9

Bạn Hoàng Hải Anh (Hai Bà Trưng) thường xuyên cùng các bạn tìm đến nhà sách chia sẻ: "Nhà sách thường là nơi chúng tôi tìm đến mỗi dịp cuối tuần. Hồi mới ra Hà Nội học, chúng tôi được các anh chị khóa trên chỉ cho hiệu sách này, vừa yên tĩnh lại còn vừa có không gian để chúng tôi ngồi đọc sách thoải mái nên có những hôm chúng tôi "cắm rễ" cả nửa ngày ở đây".

Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 10Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 11Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 12Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 13

Trong ngôi nhà 2 tầng rộng gần 200m2 được bày đầy những kệ sách. Có những quyển sách mới, có quyển sách có tuổi đời lên đến hàng chục năm nhưng vẫn được cất giữ cẩn thận trên kệ sách.

 
Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 14

Khác với sự hiện đại của những nhà sách thời nay, nhà sách Mão vẫn giữ được nguyên nét rất hoài cổ, cả từ kiến trúc cho đến cách bố trí các kệ sách, vương vấn mùi đặc trưng của những cuốn sách cũ, tạo cảm giác vừa hoài niệm, vừa dễ chịu.

Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 15Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 16Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 17

"Dẫu có bạc vàng trăm vạn lạng - Chẳng bằng kinh sử một vài pho".

 
Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 18Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 19

Sách được phân loại và sắp gọn gàng thành từng cụm, từng chủ đề khác nhau và có hướng dẫn để khách hàng khi đến đây dễ dàng tìm được những quyển sách mình cần. Tại đây, không chỉ có các thể loại sách quen thuộc với người đọc như sách thiếu nhi, những cuốn tiểu thuyết dài kinh điển, sách nghiên cứu, khoa học... mà còn có cả những đầu sách hiếm rất khó tìm được trên thị trường.

Hiệu sách lâu đời phố Đinh Lễ - chốn dừng chân yên tĩnh, điểm check in yêu thích của giới trẻ Hà Nội ảnh 20

Không chỉ là thiên đường của những người yêu sách, hiệu sách Mão còn là địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ ở Hà Nội. Với không gian ngập tràn sách, chỉ cần đứng tạo dáng cùng những quyển sách là có thể có được bức hình siêu đẹp.

Theo TP