Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

CTG - Ngày 14.10, Hội Liên hiệp thanh niên VN tỉnh Khánh Hòa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham dự của 250 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 300.000 thanh niên trong toàn tỉnh.

Đến dự có ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; anh Trần Việt Hưng, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên VN, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên.

Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp- Ảnh 1.
 Từ trái qua: Ông Nguyễn Khắc Toàn, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, anh Trần Việt Hưng dự đại hội

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp vào những thành tựu chung của tỉnh. 10/10 chỉ tiêu nhiệm kỳ đã hoàn thành. Nổi bật là Hội đã hỗ trợ 25 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên; Giới thiệu việc làm cho 17.515 thanh niên, trong đó 2.138 thanh niên có việc làm ổn định; Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 26.040 lượt thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức vận động 23.080 lượt thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu, thu 18.828 đơn vị máu; Phát triển mới 51.305 hội viên; thành lập được 5 tổ chức Hội trong các doanh nghiệp kinh tế tư nhân…

Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp- Ảnh 2.

Anh Trần Việt Hưng phát biểu tại đại hội

ẢNH: THẾ QUANG

Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp- Ảnh 3.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang tặng bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên

ẢNH: THẾ QUANG

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, anh Trần Việt Hưng đánh giá nhiệm kỳ qua mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, song với nỗ lực sáng tạo và quyết tâm lớn của Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên VN tỉnh Khánh Hòa khóa VIII và các cơ sở Hội trực thuộc, công tác Hội và phong trào thanh niên trong tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn đáng khích lệ. Tiêu biểu là phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã được các cấp bộ Hội trong tỉnh triển khai toàn diện với nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hiệu quả.

Theo anh Trần Việt Hưng, giai đoạn 2024 - 2029 có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình phát triển đất nước cũng như của địa phương. Do đó, anh Hưng đề nghị Hội cần tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ việc triển khai phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" với các giải pháp cụ thể để phong trào thật sự trở thành ngọn cờ hiệu triệu rộng rãi thanh niên cùng phấn đấu, đoàn kết cống hiến cho tỉnh Khánh Hòa, cho đất nước.

Hội cũng cần tạo môi trường để hội viên, thanh niên đề xuất các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kinh tế số vào lao động, sản xuất, kinh doanh, trong đó đặc biệt quan tâm việc thúc đẩy tinh thần, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

"Tôi cũng tin tưởng các anh, chị Ủy viên, Ủy ban Hội khóa IX với phẩm chất, năng lực tốt sẽ đoàn kết, sáng tạo chỉ đạo công tác Hội và phong trào thanh niên Khánh Hòa không ngừng lớn mạnh trong giai đoạn mới, đáp ứng sự tín nhiệm và kỳ vọng của thanh niên toàn tỉnh", anh Trần Việt Hưng nhấn mạnh.

Dịp này, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên VN đã tặng bằng khen cho 9 tập thể và 13 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên VN tỉnh khóa IX gồm 45 anh chị. Anh Trần Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên VN tỉnh Khánh Hòa khóa VIII, tiếp tục được tín nhiệm chọn cử làm Chủ tịch Hội khóa IX.

Theo TN