Hòa Bình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(CTG) Ngày 24/3, Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Dự buổi lễ có ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ôngNguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; anh Lê Hải Long, Ủy viên BTV T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các nguyên Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ và đại diện các đơn vị, cơ sở Đoàn trực thuộc.

 
Ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cá nhân. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hòa Bình qua các thời kỳ cách mạng đã có những đóng góp quan trọng, tạo dấu ấn đậm nét trong suốt chiều dài lịch sử. Bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, các cấp  bộ Đoàn trong tỉnh đã bám sát định hướng của T.Ư Đoàn và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đạt nhiều thành tựu, góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển KT-XH của tỉnh. Từ năm 2020 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 2.500 hoạt động tình nguyện; hoàn thành 3 công trình cấp tỉnh; trên 50 công trình cấp huyện và hàng trăm công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, với trị giá trên 5,1 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 450 lượt người; hiến trên 5.700 đơn vị máu, tặng hàng nghìn suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó…
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị: Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII cho ĐVTN. Tuyên truyền, vận động ĐVTN tiên phong thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chuẩn bị tổ chức tốt đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức, lối sống, văn hoá cho thanh thiếu niên. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ theo lời dạy của Bác. Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức hoạt động của Đoàn, nhất là ở cơ sở, làm cho tổ chức Đoàn thực sự là môi trường, chỗ dựa tin cậy để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ” cho 20 cá nhân là các đồng chí lãnh đạo các cấp trong tỉnh. Tuyên dương 1 chi đoàn, 10 Bí thư chi đoàn tiêu biểu. Tặng bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2017 - 2020.
 
Anh Lê Hải Long, Ủy viên BTV T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư trao chứng nhận của BCH T.Ư đoàn và bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho các bí thư chi đoàn tiêu biểu.
 
 
Anh Hoàng Xuân Giao, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải cho thí sinh đạt giải nhất cuộc thi viết "Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh".
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã công bố các giải thưởng trong cuộc thi viết "Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh". Trong số 5.165 tác phẩm nhận được trong hệ thống Đoàn tỉnh, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất.
 
Nguồn: BHB