Học thế nào để đạt điểm thi đánh giá năng lực 900+?

(CTG) Kỳ thi đánh giá năng lực được nhiều thí sinh quan tâm, nhưng trong khoảng thời gian ngắn, ôn như thế nào để đạt được điểm 900+ thì không phải bạn nào cũng có bí quyết.

Đón xem video "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" hôm nay để cùng nghe kinh nghiệm của thủ khoa Nguyễn Thị Thanh Bình, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

 

Học khối A1, ôn thi đánh giá năng lực thế nào để đạt 900+? | Thủ khoa tiếp sức Gen Z mùa thi

Thanh Bình cho biết đối với các bạn thi khối A1 như cô nàng thì đã vững kiến thức nền của 3 môn toán, vật lý, tiếng Anh nên chiến lược tiếp theo khi ôn luyện là bắt đầu chú trọng vào những môn tiếng Việt, toán tư duy, sau đó là lịch sử, địa lý và cuối cùng là hóa và sinh học.

 

"Đối với mình sinh, hóa, sử, địa đều đã mất gốc nhưng trong khoảng thời gian ngắn để có thể ôn thi hiệu quả nên mình đã chọn chỉ tập trung ôn môn sử và địa. Toán, vật lý, tiếng Anh là thế mạnh nên mình sẽ không ôn quá nhiều, chỉ học bài trên lớp và tranh thủ thời gian làm từng phần của mỗi môn để xem thử là mình mất thời gian bao lâu và có làm được tối đa điểm hay không. Nếu như chưa đạt tối đa điểm, và thấy những câu đó thuộc dạng quá khó thì sẽ bỏ 1 - 2 câu, còn lại phải đặt mục tiêu đạt được điểm tối đa trong 3 môn này", Bình chia sẻ.

Thủ khoa Nguyễn Thị Thanh Bình

Thủ khoa Nguyễn Thị Thanh Bình

NVCC

Đối với tiếng Việt, Bình cho rằng đây là môn dễ. "Các bạn có thể lên mạng và xem video của anh Từ Hải, mọi người chỉ cần ôn theo những hướng dẫn của anh này. Mọi người cũng có thể tìm các kiến thức như phương pháp biểu đạt, các biện pháp tu từ… đọc qua phần lý thuyết. Sau đó làm đề phần tiếng Việt xem thử bản thân có được tối đa điểm của phần này hay không?", thủ khoa Thanh Bình hướng dẫn.

Sau môn tiếng Việt đến toán tư duy. Đối với môn này, Bình cho rằng kiến thức nền không nặng, chủ yếu phụ thuộc vào kỹ năng của các bạn: phân tích, tổng hợp và tư duy logic. Kỹ năng sẽ có khi mà bạn thực hành đủ nhiều, tức hãy giải đề thật nhiều.

Thí sinh hãy cùng theo dõi các video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" trên các nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên và tại thanhnien.vn. Mỗi ngày 2 lượt phát sóng (sáng: 9 giờ; chiều: 14 giờ).

Đối với môn lịch sử, Bình chỉ thí sinh hãy mở sách giáo khoa phần mục lục của 3 lớp 10, 11 và 12 để xem về cách chia từng giai đoạn như thế nào, rồi vẽ lại sơ đồ những cột mốc chính và sau đó lên mạng tìm xem các video của thầy Nguyễn Mạnh Hưởng để hiểu rõ hơn.

Đối với môn địa lý do không biết học từ đâu, nên Bình bắt đầu bằng cách làm đề, xem lời giải và coi thử cách tư duy của người khác khi giải câu đó như thế nào. Cũng như xem kiến thức này sẽ thuộc phần nào rồi mở sách ra để xem, hoặc lên mạng tìm kiếm những từ khóa liên quan.

Đối với môn hóa và sinh, nếu bạn học không tốt và không có nhiều kiến thức như Bình thì cô nàng khuyên có thể đặt mục tiêu chỉ làm những câu cơ bản, hoặc nhờ bạn bè học giỏi 2 môn này có thể vẽ cho mình sơ đồ tư duy, tóm tắt những phần kiến thức trọng tâm nhất để ôn.

Máy tính Flexio từ Thiên Long đồng hành cùng chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" của Báo Thanh Niên. Dòng sản phẩm máy tính khoa học Flexio gồm Fx590VN, Fx680VN, Fx680VN Plus, Fx799VN, Fx509VN đạt chuẩn mang vào phòng thi theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Máy tính Flexio với tính năng đột phá và tốc độ tính toán ưu việt chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cùng các sĩ tử trong quá trình ôn luyện chinh phục các kỳ thi quan trọng.

Đơn vị đồng hành:

Học thế nào để đạt điểm thi đánh giá năng lực 900+?- Ảnh 2.
 
Theo TN