Hội DNT triển khai ''ATM yêu thương'', bảo trợ và đỡ đầu trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Tiếp nối các hoạt động chung tay phòng chống Covid-19, đồng thời tiếp tục triển khai Chương trình Bảo trợ 1000 trẻ mồ côi không nơi nương tựa do Hội DNT đã và đang triển khai; ngày 18/9, Trung ương Hội DNT Việt Nam phát động triển khai chương trình “ATM yêu thương” - Doanh nhân trẻ nhận bảo trợ và đỡ đầu cho trẻ em mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Theo đó, Hội DNT Việt Nam kêu gọi các Doanh nghiệp, Doanh nhân đăng ký nhận bảo trợ cho các trẻ em bị mồ côi cha mẹ tại TP. Hồ Chí Minh do đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua gây ra. Mức hỗ trợ là 1.000.000 đồng/cháu/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết: “Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình này với mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh. Trung bình một em sẽ nhận bảo trợ với chi phí 120-216 triệu đồng trong thời gian 10-18 năm. Nếu trong thời gian chương trình hoạt động và chu kỳ hỗ trợ các cháu vẫn còn hiệu lực mà có thay đổi về vị trí Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thì người kế nhiệm vẫn tiếp tục hoạt động vì Quỹ “ATM yêu thương” được tách bạch với các quỹ khác và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cam kết hỗ trợ các cháu trong danh sách nhận bảo trợ đến khi đủ 18 tuổi”.

Ngay sau khi phát động, cá nhân anh Đặng Hồng Anh và Tập đoàn TTC tiên phong nhận bảo trợ và đỡ đầu 7 cháu đầu tiên do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hồ Chí Minh cung cấp danh sách và thẩm định.

Hội DNT Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. Hồ Chí Minh lập danh sách các cháu nhỏ mồ côi cha mẹ tại thành phố do dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn và liên tục cập nhật để các Doanh nhân, Doanh nghiệp biết và đăng ký nhận bảo trợ các cháu.

Các Doanh nhân, Doanh nghiệp cũng có thể đăng ký ủng hộ và chuyển tiền ủng hộ về Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam theo thông tin dưới đây để Hội triển khai công tác bảo trợ cho các cháu:

- Chủ tài khoản: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
- STK: 002.100.0466369 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
- Nội dung “ Tên Mạnh thường quân/Doanh nghiệp - ATM yêu thương”

Hải Đăng