Hội Doanh nhân trẻ trao 1.000 bình oxy hỗ trợ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân mắc COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh

(CTG) Ngày 21/8, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao 1.000 bình oxy loại 40 lít/bình cho Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ kịp thời cho các bệnh viện trong công tác điều trị và cấp cứu cho bệnh nhân mắc COVID-19.

 

Từ khi triển khai đến nay, “ATM oxy” đã nhận được sự ủng hộ tích cực, mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nhân trẻ các thời kỳ trên khắp cả nước, các doanh nhân thuộc Câu lạc bộ Sao Đỏ, doanh nghiệp, tập đoàn lớn, nhà hảo tâm.

Hiện, “ATM oxy” đã thành lập, vận hành 23 trạm lưu trữ, cung cấp oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0 trong khung thời gian từ 8-17 giờ hằng ngày. Ban Tổ chức chương trình đã cung cấp hơn 1.500 bình oxy loại 8-10 lít đến hệ thống trạm, đồng thời triển khai đội xe tình nguyện cấp đổi oxy.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh (thứ 2 từ phải sang) trao 1.000 bình oxy dung tích 40 lít tặng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Phối hợp chặt chẽ với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã thành lập đội hình tình nguyện tiếp nhận thông tin, kiểm tra, phân loại các trường hợp khẩn cấp, hoạt động rất hiệu quả. Các đơn vị khác cũng đã thành lập đội phản ứng nhanh hỗ trợ y tế địa phương tư vấn, điều trị người bệnh, cấp cứu các trường hợp đặc biệt, chuyển người bệnh lên tuyến trên.

“Do nguồn oxy ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam đang khan hiếm, cho nên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nỗ lực vận động cộng đồng doanh nghiệp cả nước chung tay tìm kiếm, mua oxy để gửi hỗ trợ. Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu lập thêm một trạm nạp oxy tại TP Hồ Chí Minh, tăng cường công suất nạp bình, triển khai bảo đảm an toàn trong vận hành để trạm hoạt động hiệu quả”, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tại các tỉnh, thành phố phía Nam, nguồn oxy nêu trên sẽ được trao tặng lại các bệnh viện, tuyến đầu hoặc những địa phương khác gặp khó khăn trong phòng, chống dịch.

Tiếp nhận hỗ trợ từ “ATM oxy”, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là nguồn oxy vô cùng quý báu và cần thiết để các y, bác sĩ có điều kiện điều trị người bệnh nặng. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế của thành phố trong thời gian tới.

Dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tiếp tham tham gia ủng hộ chương trình “ATM oxy”. Mọi hỗ trợ xin liên hệ số điện thoại đường dây nóng 0938.686.420 hoặc chuyển về tài khoản ngân hàng của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, số 0021000466369 tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với nội dung “ATM oxy”.

Hải Đăng