Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh

(CTG) Sáng 18/5, nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình "Chia sẻ cùng em thơ" trao tặng 100 phần quà cho trẻ em vùng sâu trên địa bàn huyện Tiểu Cần (Trà Vinh).

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 1

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội Trung ương tặng quà cho học sinh.

Đoàn công tác trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tập Ngãi (Tiểu Cần, Trà Vinh), đồng thời trao tặng 1 tấn thức ăn gia súc trị giá 10 triệu đồng để hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn chăn nuôi, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 2

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội Trung ương cho biết, suốt thời gian qua, Hội Đồng Đội Trung ương có nhiều hoạt động đồng hành cùng các em thiếu nhi trong học tập, rèn luyện chăm sóc sức khỏe cũng như trong việc đồng hành cùng với thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn để phát triển kinh tế.

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 3

 

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 4

 

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 5

Chị Trang tặng quà cho các em học sinh

Theo chị Trang, hành trình và các hoạt động "Chia sẻ cùng em thơ" được diễn ra thường xuyên và là trọng tâm của Trung ương Đoàn; hành trình đi đến địa phương giúp các em thiếu nhi, đặc biệt là các em khó khăn có nhiều điều kiện hơn để tiếp cận với các hoạt động vui chơi, gải trí. Qua đó, góp phần nhỏ trong việc hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho các em. 

 

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 6

 

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 7

 

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 8

Đơn vị tài trợ trao quà cho các em

Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm, Chủ tịch UBND xã Tập Ngãi cho biết, trong những năm qua, tuy được chính quyền các cấp quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội nhưng do nguồn lực chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế tại địa phương nên cơ sở hạ tầng một số ấp vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cho người dân và cơ sở vậy chất trường học cũng chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 9

 

Hội Đồng Đội Trung ương trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trà Vinh ảnh 10

Các em học sinh nhận quà.

Hiện nay toàn xã vẫn còn 41 hộ nghèo, 139 hộ cận nghèo, học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và hoàn cảnh khó khăn toàn xã là 231 em. Vì thế, với món quà đầy ý nghĩa mà Đoàn công tác Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương và các đơn vị tài trợ trao tặng có ý nghĩa sâu sắc, giúp chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác khuyến học khuyến tài và an sinh xã hội.

Nguồn: TPO