Hội Thầy thuốc trẻ trao hơn 3.000 khẩu trang N95 cho bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch

(CTG) Trước thực trạng diễn biến dịch còn phức tạp và vấn đề thiếu vật tư cấp cao cho công tác phòng dịch chuyên sâu, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Hanoi Telecom triển khai tặng 3.000 khẩu trang N95 và 14.000 găng tay y tế cao cấp, 10 buồng UV, khử khuẩn khẩu trang cho các Bệnh viện: Nhiệt đới Trung ương, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ưog, Viện phổi Trung ương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

 

Anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch Thường trực - kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và đại diện Tổng công ty Hanoi Telecom trao quà cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Trong thời điểm các tỉnh, thành phố trên cả nước bắt đầu hạ mức cách ly, thực hiện tinh thần “không chủ quan, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác” của Thủ tướng Chính phủ, đội ngũ y tế tuyến đầu vẫn đang ngày đêm túc trực, điều trị, theo dõi những ca bệnh, quyết tâm cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Nhằm tiếp tục chuỗi hoạt động hỗ trợ các y bác sĩ tuyến đầu trang thiết bị bảo hộ thiết yếu và vật tư cần thiết. Trong sáng ngày 27/4/2020, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Hanoi Telecom cùng 2 đơn vị thành viên là HTE và HTC Viễn Thông Quốc Tế triển khai tặng 3,000 khẩu trang 3M chuẩn N95 và 14.000 găng tay y tế cao cấp và 10 buồng UV khử khuẩn khẩu trang cho các Bệnh viện: Nhiệt đới Trung ương, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Viện phổi Trung ương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Trao quà cho Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương.

Theo đại diện lãnh đạo Tổng công ty Hanoi Telecom cho biết: Nguồn hỗ trợ này được huy động từ chương trình “Hanoi Telecom đồng hành - Chung tay đẩy lùi Covid-19” đã được phát động như là một Lời cảm ơn đặc biệt đến đội ngũ các y bác sĩ, cán bộ y tế, tình nguyện viên và các chiến sĩ - những “Người hùng thầm lặng” vì những cố gắng không mệt mỏi trong cuộc chiến khó khăn này.

Đại diện Tổng công ty Hanoi Telecom trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Phổi Trung ương.

Theo PGS. TS. Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương chia sẻ: “Chúng ta đã chiến đấu chống dịch Covid và giành được những kết quả khả quan. Nhưng cuộc chiến chống lại Covid vẫn còn dài, chính vì vậy những trang thiết bị được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Tổng công ty Hanoi Telecom hỗ trợ cho bệnh viện ngày hôm nay thực sự là sự cổ vũ tinh thần để các y, bác sĩ tại tuyến đầu tiếp tục cố gắng trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid – 19”.

Trao quà cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai trên cả nước. Hoạt động nhằm kêu gọi chung tay của cộng đồng trong việc hỗ trợ các trang thiết bị y tế, đồ bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác từ các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ, hỗ trợ các bác sĩ, y sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu mặt trận chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Hải Đăng