Hơn 10 tỉ đồng được Hội Thầy thuốc trẻ vận động ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid – 19

(CTG) Sau 1 tháng triển khai, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã vận động ủng từ các đơn vị là các nhu yếu phẩm, vật tư y tế…, với hơn 10 tỉ đồng để trao tặng cho các lực lượng trong tuyến đầu phòng chống dịch Covid – 19.

 

Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao quà của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong cho đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính Phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y Tế theo công văn số 1435/BYT-TT-KT, ngày 20 tháng 3 năm 2020 về phát động phong trào thi đua “Ngành Y tế chung tay phòng chống dịch COVID-19”, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã triển khai Kế hoạch số 10-KH/TWG về triển khai chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh” với 3 nhiệm vụ chính đó là: Vận động thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện, xung phong trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh; Vận động nguồn lực xã hội, cung cấp vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch, đặc biệt là những trang bị như khẩu trang N95, bộ phòng dịch tiêu chuẩn, máy thở y tế, ... và phát huy trí tuệ thầy thuốc trẻ trong công tác nghiên cứu, dự báo sớm và phát triển, nội địa hóa sản xuất vật tư y tế công nghệ cao.

Lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty CP Khách sạng Hồng Vận và Báo Việt Nam Hội nhập tặng 2 máy oxy liều cao cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

GS.TS. Trần Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: Sau 1 tháng triển khai, Hội Thầy thuốc trẻ đã kêu gọi được nguồn lực xã hội là hơn 10 tỉ đồng (gồm tiền mặt và các vật tư thiết yếu) để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch.

Tính đến ngày 15/4, Hội đã huy động và trao tặng gần 17 ngàn bộ phòng dịch đạt tiêu chuẩn cho các khu cách ly và các bệnh viện tuyến đầu; trao tặng hơn 22 ngàn khẩu trang N95 hoặc tương đương cho các y, bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu, đặc biệt là 2 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh; tặng 01 phòng áp lực âm, 02 máy thở cấp cứu can thiệp, 07 máy cấp oxy liều cao cho Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy… Ngoài ra, các cấp bộ Hội đã phối hợp triển khai phân phối hơn 500.000 quả trứng gà, 10.000 chai nước và các nhi yếu phẩm khác cho các khu vực cách ly, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Dịch Covid – 19 đang bước vào giai đoạn tiếp theo khi cách ly xã hội, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn tài trợ từ nước ngoài, nhập khẩu các trang thiết bị máy móc y tế cần thiết như máy thở, máy xét nghiệm RT-PCR hoặc các xét nghiệm đạt chuẩn khác, bộ xét nghiệm… đây như một lời tri ân đối với đội ngũ y, bác sỹ cả nước nói chung, các y bác sỹ ở các bệnh viện tuyến đầu, đang ngày đêm chống lại dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của nhân dân”, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Trần Văn Thuấn cho biết.

Lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng quà của Tập đoàn Hong Kong Land và Jardine Matheson là 5 máy oxy liều cao và 1.200 bộ bảo hộ cấp 4 cho các y, bác sĩ.

*) Trước đó, chiều ngày 15/4/2020, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị đã đã tận tay trao tặng các món quà là trang thiết bị y tế trị giá gần 1 tỷ đồng cho Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương và Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội là những nới trong tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Nhóm chị Vũ Hoàng Yến tặng 489 bộ bảo hộ và 1.024 khẩu trang N95, 1.000 găng tay bảo hộ cho các bệnh viện tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh.

Gói trang thiết bị nói trên gồm 4 máy cấp Oxy liều cao hiện đại, hoàn toàn mới, tương đương 560 triệu đồng, 900 bộ đồ bảo hộ đạt tiêu chuẩn; cùng với khẩu trang N95, mặt nạ N95… trao tặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Tổng trị giá quà tặng gần 1 tỷ đồng.

Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty CP Giáo dục YOLA, Công ty TNHH Nanoco và các đơn vị tặng gần 4 ngàn khẩu trang N95 cho các bệnh viện, trung tâm y tế tại tuyến đầu chống dịch cả nước.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do Hội Thầy thuốc trẻ triển khai trên cả nước cho đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch, dự kiến hàng triệu bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác sẽ được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ, hỗ trợ các bác sĩ, y sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu mặt trận chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Hải Đăng