Hub Forum 2024 - Leading in Emerging Techs

CTG - Vừa qua, nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực khởi nghiệp, Mạng lưới CLB Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh (Hub Network HCMC) phối hợp cùng CLB Khởi Nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (SC TDTU) đã tổ chức chương trình Hub Forum với chủ đề “Leading in Emerging Techs”.

Sự kiện được tổ chức nhằm kết nối các tập đoàn, doanh nhân công nghệ trẻ, các Quỹ đầu tư mạo hiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với các CLB khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số của sinh viên Việt Nam tại các thành phố lớn; thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tăng cường kết nối giữa các thế hệ người Việt, trí thức, doanh nhân, chuyên gia, tổ chức kinh tế - xã hội - chính trị hướng về một mục tiêu chung là đồng hành cùng thế hệ trẻ tiềm năng của Việt Nam.

Hub Forum 2024 - Leading in Emerging Techs
Anh Trần Quang Hưng, Chủ tịch Hub Network Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Trải qua nhiều năm tổ chức thành công, năm 2024, Hub Forum thu hút hơn 200.000 lượt tiếp cận thông qua các kênh truyền thông online và có hơn 400 đại biểu tham dự trực tiếp từ các tổ chức và doanh nghiệp, cũng như sinh viên đến từ các trường đại học lớn tại TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội.

Hub Forum 2024 - Leading in Emerging Techs
Keynote 1 được trình bày bởi Shark Minh Beta

Chương trình có sự góp mặt của nhiều diễn giả hàng đầu trong ngành như Shark Minh Beta, Chủ tịch Hội đồng quản trị Beta Group; chị Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Mạng lưới Đầu tư thiên thần Đông Nam Á...

Các chủ đề được thảo luận tại chương trình bao gồm: khủng hoảng đến cơ hội trong khởi nghiệp; cẩm nang phát triển bản thân và tư duy khởi nghiệp' công nghệ AI và mô hình kinh doanh xanh; các blockchain và công nghệ mới...

Hub Forum 2024 - Leading in Emerging Techs
Keynote 2 được trình bày bởi chị Nguyễn Phi Vân

Sự kiện cũng chứng kiến sự ra mắt của Mạng lưới CLB Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh, bao gồm 7 đơn vị thành viên: CLB Khởi nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (Trường đại học Tôn Đức Thắng); CLB Sinh viên khởi nghiệp Dynamic UEH (Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh); Cộng đồng khởi nghiệp trẻ Ehub FTU2 (Trường đại học Ngoại thương cơ sở 2); CLB Flaghip Start-up Club (Trường đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh); CLB Khởi nghiệp SSE (Trường đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh); CLB Fulbright Business Club (Trường đại học Fulbright Việt Nam); CLB Khởi nghiệp FIC (Trường đại học Ngân hàng TP HCM).

Hub Forum 2024 - Leading in Emerging Techs
Ra mắt mạng lưới Hub Network HCMC

Trong khuôn khổ sự kiện, anh Trần Quang Hưng, Chủ tịch Hub Network Việt Nam đã giới thiệu về nền tảng Uni Hub - nơi hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp và quản lý sự kiện của các CLB thành viên.

Hub Forum 2024 - Leading in Emerging Techs
Các đại biểu tham dự chương trình cùng chụp hình lưu niệm

Hub Forum 2024 là bước tiến quan trọng trong việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và sự phát triển của cộng đồng sinh viên tại Việt Nam, mở ra cơ hội chia sẻ, hợp tác giữa các nhà lãnh đạo, chuyên gia và các startup; từ đó đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Đây cũng là hoạt động tăng cường các kết nối giữa các thế hệ người Việt, trí thức, doanh nhân, chuyên gia, tổ chức kinh tế - xã hội - chính trị hướng về một mục tiêu chung là đồng hành cùng thế hệ trẻ tiềm năng của Việt Nam.

Theo Tuoitre