Kết quả Cuộc thi viết “ Đọc sách để thay đổi ”

(CTG) Cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi” nằm trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện.

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam ở các lứa tuổi. Nội dung dài viết chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm cảm động có thật về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.Những suy nghĩ, cảm nghĩ về tình cảm thầy trò trước đây và hiện nay.

Sau khi phát động Cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi” từ ngày 22/7 đến 15/9, Cơ quan thường trực đã nhận được hơn 600 bài dự thi từ khắp các tỉnh, thành phố. Trong đó có 409 bài viết vượt qua vòng sơ khảo đã được đăng tải trên fanpage của Cổng tri thức Thánh Gióng và fanpage Chia sẻ cùng thầy cô. Những bài viết nhận được   nhiều lượt yêu thích (like), chia sẻ (share) từ các tài khoản đã đăng ký theo dõi Fanpage.

Ngày 10/12/2021 Hội đồng chung khảo Cuộc thi viết “ Đọc sách để thay đổi” đã chấm điểm và lựa chọn ra các giải cụ thể như sau :

- 01 giải Nhất: Tác phẩm “ Sách đọc và cảm nhận” tác giả Trần Ngọc Thìn, Tỉnh Đoàn Ninh Thuận.

- 01 giải Nhì:  Tác phẩm “Một búp sen xanh cho thanh niên việt nam thế kỷ 21” tác giả Nguyễn Thị Ngân, thành phố Hồ Chí Minh.

- 01 giải Ba: Tác phẩm “Cuộc gặp gỡ với 3 người thầy vĩ đại” tác giả Trần Thanh Huyền, giáo viên trường THCS Hưng Đạo - xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh.

- 05 giải Khuyến khích:

+ Tác phẩm chia sẻ về cuốn sách “Tuổi trẻ không hối tiếc” tác giả Nguyễn Ngọc Bích.

+ Tác phẩm“ Rừng nauy và hành trình trưởng thành của tôi” tác giả Zoey Vũ

+ Tác phẩm Những ngọn lửa nhóm lên từ trang sách” tác giả Nguyễn Thành An, Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Tác phẩm “ Có một tương lai thay đổi bằng những trang sách” tác giả Bùi Minh Phương, Hoàn Kiếm-Hà Nội.

+ Tác phẩm “Chuyện của tôi” tác giả Trần Thị Minh, Kim Tân- thành phố Lào Cai- tỉnh Lào Cai

CTG