Khai mạc Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà”

(CTG) Nằm trong khuôn khổ Chiến dịch truyền thông Xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024. Sáng nay 27/10/2024, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tp. Hà Nội đã diễn ra chương trình khai mạc Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024. Đây là chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các đại biểu khởi động Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Đức Tiến, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tp. Hà Nội; anh Nguyễn Duy Hưng, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Hoàng Tuấn Việt, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trưởng ban Biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng; đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đại diện Công ty PNJ, các gia đình trẻ tiêu biểu; các anh, chị nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí; các bạn hội viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, ghắc đến gia đình là nhắc đến những điều vừa gần gũi, thân thuộc, vừa thiêng liêng, cao quý đối với mỗi con người, bởi gia đình là nơi chăm sóc, nuôi nấng, dưỡng dục mỗi người từ những ngày đầu đời. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, nơi ấm áp nhất đối với mỗi người trong suốt quá trình trưởng thành, đi học rồi đi làm.

Cũng theo anh Hiếu, mỗi người trong chúng ta trong cuộc sống có thể có nhiều nơi để đi, nhưng có một nơi mà chúng ta luôn muốn hướng về, đó chính là gia đình, mái ấm của mỗi người. Đối với xã hội, gia đình là tế bào quan trọng, là môi trường giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách của con người. “Việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng được Đảng, Nhà nước khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước”, anh Hiếu nhấn mạnh.

Các đại biểu và các gia đinh hưởng ứng chương trình đi bộ với chủ đề "Bên nhau, mình là Nhà".

Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 với chủ đề “Bên nhau mình là Nhà” là một chuỗi các hoạt động gồm: chương trình Đi bộ bên nhau mình là Nhà; tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2024, đêm nhạc “Lời yêu thương muốn nói” cùng với triển lãm, giới thiệu các sản phẩm liên quan đến gia đình và các nhiều hoạt động phong phú khác hướng tới gắn kết gia đình là một nội dung quan trọng nằm trong Chiến dịch truyền thông “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý (PNJ) tổ chức.

““Bên nhau mình là Nhà”, chúng ta cùng nắm tay nhau trên con đường xây dựng hạnh phúc gia đình, để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và những người chúng ta yêu thương nhất”, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Hiếu khẳng định.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Quản lý cao cấp - Truyền thông & Đối ngoại PNJ phát biểu tại chương trình.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Quản lý cao cấp - Truyền thông & Đối ngoại PNJ chia sẻ, thông qua chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc 2024 với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà”, PNJ mong muốn được đồng hành cùng các gia đình trẻ Việt Nam trong hành trình xây dựng, nuôi dưỡng hôn nhân hạnh phúc bền vững để những phút giây bên nhau của các thành viên trong gia đình là một món quà chứ không còn là trách nhiệm. “Cùng với đó góp phần trao truyền những triết lý nhân văn, tôn vinh những giá trị và nét đẹp của văn hóa Việt, thúc đẩy các gia đình trẻ theo đuổi và vun đắp tình yêu thương, nỗ lực xây dựng hạnh phúc”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ngay sau chương trình khai mạc, các đại biểu và các gia đình trẻ đã cùng nau đi bộ với chủ đề “Bên nhau mình là nhà” và tham quan các gian hàng triển lãm, tham gia các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn của Ngày hội.

Trong khuôn khổ chương trình, tối nay, 10 gia đình tiêu biểu cũng được vinh danh, trở thành những tấm gương sáng về tình yêu và trách nhiệm với cộng đồng.

Một số hình ảnh tại chương trình Khai mạc Ngày hội:

CTG