Khai mạc phiên làm việc thứ nhất Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029

(CTG) Chiều nay 27/9/2024, đã diễn ra phiên khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham dự của 225 đại biểu chính thức đại diện hàng ngàn hội viên, thanh niên tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Quang cảnh phiên làm việc thứ nhất.

Tham dự phiên khai mạc có chị Nguyễn Lưu Trà My, Uỷ viên BCH, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; anh Nguyễn Duy Tư, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khoá VI; cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam; các bang, ngành tỉnh Hoà Bình…

Anh Nguyễn Duy Tư, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khoá VI phát biểu khi mạc phiên làm việc thứ nhất.

Phát biểu khai mạc Đại hội, anh Nguyễn Duy Tư, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khoá VI cho biết, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2024-2029 là dịp để củng cố và phát triển tổ chức Hội, để Hội thật sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên; đoàn kết, tập hợp rộng rãi các thành phần thanh niên vào tổ chức Hội và tham gia các phong trào, hoạt động của Hội. Đại hội có nhiệm vụ thảo luận, kiểm điểm, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả và tiến bộ đạt được trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019-2024; chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, xác định phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong 05 năm tới; hiệp thương cử ra Ủy ban Hội, Chủ tịch, Ban Kiểm tra khóa 7 thực sự tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, có đủ trí tuệ và năng lực để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội; hiệp thương cử Đoàn đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của thanh niên Hoà Bình đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ 9.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Với những nhiệm vụ, nội dung quan trọng của Đại hội, anh Nguyễn Duy Tư đề nghị các đại biểu Đại hội hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, thảo luận các nội dung trình bày trong văn kiện, tham gia tích cực, đầy đủ vào chương trình, nội dung của Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Phong trào thanh niên Hoà Bình yêu nước, bản lĩnh với các hoạt động nhân các ngày lễ, kỷ niệm lớn của Đảng, đất nước, của Đoàn, của Hội, của địa phương được đổi mới phương thức và tổ chức sôi nổi từ cấp tỉnh tới cơ sở, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

Các đại biểu hiệp thương chọn cử Uỷ ban Hội tỉnh khoá VII.

Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được các cấp Hội trong tỉnh tập trung triển khai đồng bộ, với nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó cổ vũ thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên thời kỳ mới.

Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, tổ chức Hội các cấp đã tham gia tích cực trong công tác xây dựng, thúc đẩy và phối hợp giám sát việc thực hiện các chính sách cho thanh niên, góp ý vào các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên. Hàng năm, phối hợp với Đoàn cùng cấp tổ chức chương trình trao đổi, đối thoại giữa cán bộ, hội viên, thanh niên với cấp ủy, chính quyền về các vấn đề liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên.

Đối với phong trào "Thanh niên Hòa Bình sáng tạo, khởi nghiệp”, các cấp Hội đã triển khai rộng khắp với nhiều nội dung trọng tâm để tạo môi trường, động lực khuyến khích hội viên, thanh niên sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất và phục vụ nhân dân… Thông qua các hoạt động, toàn tỉnh có 338 dự án, ý tưởng sáng tạo được Đoàn - Hội các cấp hỗ trợ triển khai và hiện thực hóa với 30 dự án, ý tưởng được các cấp tuyên dương.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội đã chủ động tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực số, chuyển đổi số cho thanh niên. Cùng với đó, nhiều hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ KHCN trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng công nghệ số trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động, tư vấn, định hướng nghề nghiệp và kết nối tư vấn việc làm, giới thiệu việc làm cho thanh niên cũng được duy trì và đẩy mạnh. Qua đó xuất hiện nhiều gương thanh niên trong khởi nghiệp sáng tạo với cách làm hay, thiết thực, hiệu quả.

Các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cấp bộ Hội tích cực triển khai, huy động được sự vào cuộc của toàn xã hội, hướng đến các đối tượng chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào thực hiện chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội của tỉnh. Các chương trình: "Tình nguyện mùa đông”, "Xuân tình nguyện”, "Tháng Thanh niên”, chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè”… được tổ chức rộng khắp. Trong nhiệm kỳ, toàn tỉnh đã có 8 công trình thanh niên cấp tỉnh, 265 công trình cấp huyện, 1.400 công trình cấp cơ sở tham gia xây dựng nông thôn mới được triển khai và hoàn thành; thành lập, duy trì hoạt động 168 đội hình thanh niên tình nguyện, nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Tại phiên làm việc thứ nhất, Đại hội đã hiệp thương chọn cử Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký; nghe báo cáo tình hình đại biểu về dự Đại hội, thông qua chương trình, nội quy đại hội; trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Hoà Bình nhiệm kỳ 2019 – 2024; Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 – 2029; trình bày Báo cáo kiểm điểm của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình khoá VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đồng thời nghe các tham luận với các chủ đề thiết thực, gắn với thanh niên tỉnh Hoà Bình.

Không gian trưng bày các hình ảnh hoạt động và sản phẩm tiêu biểu của thanh niên các huyện, thành phố, các Hội, Câu lạc bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 35 anh, chị tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình khóa VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029; hiệp thương chọn cử 5 anh, chị tham gia Ban kiểm tra Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII; hiệp thương chọn cử 11 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và 3 đại biểu dự khuyết. Trong đó, Đại hội thống nhất hiệp thương chọn cử anh Nguyễn Duy Tư, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khoá VI giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình khóa VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm gian hàng trưng bày các hình ảnh hoạt động và sản phẩm tiêu biểu của thanh niên các huyện, thành phố, các Hội, Câu lạc bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Sáng ngày mai 28/9 sẽ diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029.

CTG