Khai trương trạm bơm oxy Thủ Đức hỗ trợ ATM oxy Doanh nhân trẻ

(CTG) Ngày 4/9/2021, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị đã khai trương Trạm bơm Oxy tại Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức - VnSteel nhằm hỗ trợ đổi, nạp oxy cho Chương trình ATM Oxy và các trạm y tế lưu động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Thành phố Thủ Đức nói riêng.

 

Dự chương trình có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Vũ Đức Đam; anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo Hội DNT Khai trương trạm bơm oxy Thủ Đức hỗ trợ ATM oxy Doanh nhân trẻ.

Theo anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: “Từ việc triển khai thành công Trạm bơm Oxy y tế tại quận 7 do Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận tài trợ, chúng tôi nhận thấy mô hình chuyển đổi một số phân xưởng oxy trong các nhà máy thép, cơ khí thành trạm bơm oxy y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một cách làm hiệu quả, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm oxy cho người bệnh trong tình hình hiện nay.

Trạm bơm Oxy y tế tại Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức – VnSteel được khai trương vào hôm nay có công suất dự kiến 200-300 bình 40 lít/ngày, trước mắt hỗ trợ đổi, nạp oxy cho các trạm y tế lưu động và ATM Oxy trên địa bàn thành phố Thủ Đức, quận Bình Thạnh và tiến tới tăng cường hỗ trợ cho các bệnh viện điều trị Covid tại thành phố Thủ Đức. “Điều này có ý nghĩa rất quan trọng khi Chương trình ATM Oxy của Hội Doanh nhân trẻ mang trọng trách cung cấp oxy miễn phí cho hơn 400 trạm y tế lưu động, tương đương với việc hỗ trợ oxy miễn phí cho khoảng 4.000 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày”, anh Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Trạm bơm có công suất dự kiến 200-300 bình 40 lít/ngày, trước mắt hỗ trợ đổi, nạp oxy cho các trạm y tế lưu động và ATM Oxy trên địa bàn thành phố Thủ Đức, quận Bình Thạnh.

Sau khi kiểm tra các hoạt động vận hành của Trạm ATM Oxy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cám ơn chân thành đến những hoạt động thiết thực vừa qua của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. “Thời gian qua, chúng tôi đã trao đổi với nhiều hiệp hội, trong đó có Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện triển khai rất nhiều chương trình hành động phòng, chống Covid như ATM Gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch… Cùng với sự đồng hành của toàn dân, của doanh nghiệp, chúng ta gần như đang viết lại, định nghĩa lại từ ATM, đó không còn là tên của một loại máy mà đó là hành động, hỗ trợ nhau trong thời kỳ khó khăn, tràn đầy tình người và tính nhân văn. Tôi rất cám ơn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, lãnh đạo Nhà máy thép Thủ Đức và mong rằng chúng ta sẽ chung tay, nỗ lực hơn nữa để cùng nhau vượt qua đại dịch này”, Phó Thủ tướng nói.

Được biết, trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm, vận động và kết nối các nguồn lực để mở rộng mô hình này, góp phần đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống Covid-19.

Hải Đăng