Khám phá cuộc sống du học với Vlogger Giang ơi

(CTG) Vlogger Giang ơi vừa có mặt ở Hà Nội cùng các bạn trẻ tham dự chương trình “khám phá cuộc sống du học”. Không chỉ du học với mỗi chủ đề, Giang đều sử dụng chính những câu chuyện, những trải nghiệm của bản thân để chia sẻ khiến các bạn trẻ thấy gần gũi và thích thú.

Vlogger Giang Ơi

Trong những chia sẻ của mình, Giang đã giúp các bạn trẻ giải đáp điểm mấu chốt khi đi du học như: quyết chọn ngành học, trường học phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân? Đâu là những khó khăn mà bạn phải đối mặt khi một mình ở nơi đất khách quê người? Đặc biệt là bạn nên làm gì vào ngày đầu tiên đặt chân đến nơi học.

Theo Giang, việc đầu tiên bạn cần làm chính là cất tiền.“Đầu tiên chính xác là tiền đâu bạn à. Trước khi quan tâm đến việc dọn bất cứ cái gì ra khỏi vali, bạn cần tìm 1 chỗ an toàn trong phòng để cất tiền và giấy tờ đi đã. Tốt nhất là tìm một cái ngăn kéo nào đó có khoá và từ giờ chỉ dùng ngăn kéo đó để cất đồ có giá trị. Nếu trong phòng không có bất cứ gì có khoá, bạn có thể dọn đồ ra khỏi vali, để tiền và giấy tờ vào rồi khoá vali lại. Lần đầu sống một mình, tuyệt đối không để tiền và giấy tờ lung tung, mỗi nơi một thứ mà phải cất hết vào một chỗ an toàn”.

Sau khi hoàn thành việc đó, bạn hãy tìm thông tin kết nối internet (thường ghi trong một tờ giấy note có sẵn) trong phòng ký túc xá. Nhắn tin về Việt Nam thông báo bạn đã đến nơi an toàn. Dù có muốn đến mấy cũng nên tránh gọi điện về khóc lóc ỉ ôi vì cảm giác choáng ngợp ban đầu.

Ngoài những điều trên, Giang cũng khuyên các bạn trẻ nên khám phá thế giới xung quanh, xác định các điểm hỗ trợ, siêu thị hay tìm những bữa tiệc… để có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới và hạn chế tối đa những khó khăn, rủi ro có thể gặp phải.

Vốn là một cô nàng có nét cá tính mạnh, thẳng thắn lại từng có thời gian sinh sống và trải nghiệm văn hoá ở trời Tây nên cách tiếp cận vấn đề của Giang cũng rất trực quan, thú vị. Nhờ vậy mà nàng vlogger sớm hút về cho mình một lượng fan đông đảo ở khắp các "mặt trận" như: Youtube, Instagram và Facebook…

Những vấn đề Giang chia sẻ rất gần gũi và thiết thực với cuộc sống của các bạn trẻ như: làm thế nào để quản lý tài chính, sắp xếp công việc hiệu quả… Chắc hẳn ai cũng từng rơi vào hoàn cảnh rỗng ví, cháy túi khi mới nhận lương được nửa tháng. Vung tay quá trán, tiêu tiền không suy nghĩ khiến nhiều người thậm chí còn ngập lụt trong các khoản nợ khổng lồ.

Vì thế, mới đây khi Vlogger Giang ơi chia sẻ 5 bí quyết quản lý tiền bạc đã được dân mạng bấm like ầm ầm. Trong đó, có rất nhiều điều đơn giản mà chúng ta có thể đã bỏ qua như gửi tiền tiết kiệm, không dùng thẻ tín dụng và săn đồ sale cũng như dùng tiền để đầu tư.

Trong đó có điều số 2- mua đồ đắt tiền để... tiết kiệm nghe có vẻ sai sai nhưng Giang Ơi lại có cách giải thích rất hợp lý và thuyết phục. Theo cô nàng này giá tiền của một món đồ nằm ở số lần bạn sử dụng nó. Đồ đắt tiền dùng được 100 lần thì rẻ hơn đồ rẻ tiền dùng một lần là hỏng.

Với Giang, trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn nhưng hãy sống với thái độ lạc quan nhất. Khi đó, bạn sẽ tìm ra được cách giải quyết vấn đề.

Theo TTTĐ