Khám phá “Vitamin” mới cho năm học mới thông minh hơn, sáng tạo hơn

(CTG) Năm học mới đang tới gần, hẳn các phụ huynh đang tất bật chuẩn bị sách vở, đồ dung học tập, đồng phục… để bé sẵn sàng bước vào năm học mới. Nhưng bố mẹ đã biết về một loại “vitamin” mới giúp trẻ học thông minh hơn, học sáng tạo hơn chưa? Đặc biệt hơn, “vitamin” này vô cùng dễ kiếm mà lại an toàn với sức khỏe trẻ nhỏ - chính là “vitamin” màu sắc. Cùng tìm hiểu những tác dụng thú vị của màu sắc trong bài viết dưới đây nhé.

 

Màu sắc - “Vitamin” mới cần thiết cho trí não của trẻ

Khoa học thế giới từng đưa ra nhiều minh chứng liên quan đến tác động của màu sắc đối với trí thông minh của trẻ. Tại Việt Nam, Colokit – Nhãn hàng chuyên về màu sắc của Tập đoàn Thiên Long, là một trong những nhãn hàng đầu tiên quan tâm và thực hiện nghiên cứu sâu về vấn đề màu sắc trong giáo dục trẻ nhỏ. Vào một mùa hè đáng nhớ vây quanh bởi những thông tin u ám về dịch Covid-19 trở lại, Colokit đã cho ra mắt một loại “Vitamin” mới giúp trẻ nhỏ học thông minh hơn, học sáng tạo hơn, đó chính là Vitamin màu sắc.

MV Mới ra mắt, khuấy động mùa hè cùng Colokit.

Theo NGND.PGS.TS.BS. Nguyễn Võ Kỳ Anh, mỗi màu sắc có một bước sóng, và mỗi màu này ảnh hưởng đến cả cơ thể và não theo những cách khác nhau. Do đó, sử dụng màu sắc vào vị trí và hoàn cảnh thích hợp sẽ mang đến tác dụng khác nhau đến cảm xúc, sự chú ý và hành vi của trẻ trong quá trình học tập.
Ví dụ: Màu đỏ giúp trẻ nhớ lâu, màu xanh lá cây giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy và tập trung hơn; màu vàng làm tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc, tạo ra cảm giác vui tươi, năng động...

Vì vậy Colokit tin rằng, việc khéo léo đưa màu sắc vào học tập hàng ngày cũng giúp cho não bộ của trẻ tiếp thu kiến thức tốt hơn, tạo phản xạ tích cực cho bé trong việc học cũng như cơ thể được nạp vitamin đều đặn.

“NGÀY HỘI SẮC MÀU” – Một trong những hoạt động thường niên đặc sắc của Colokit nhằm khuyến khích việc sử dụng sắc màu sáng tạo trong việc học của trẻ.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Làm sao để áp dụng màu sắc một cách “tinh tế” để việc học của con trẻ trở nên sáng tạo hơn, thú vị hơn?

Ứng dụng của “Vitamin” màu sắc trong giáo dục thực tiễn

Khả năng nhận thức của trẻ nhỏ có sự phân hóa mạnh theo từng độ tuổi. Mỗi độ tuổi lại có tâm sinh lý và cách tiếp nhận kiến thức khác nhau. Ở nhóm tuổi mầm non, trẻ có thể tham gia các trò chơi như xếp hình khối theo từng nhóm màu sắc; dùng các thẻ từ, thẻ số, thẻ tranh để làm quen với việc học chữ, học toán, tìm hiểu sự vật… “Vitamin” màu sắc cũng có thể ứng dụng để ổn định tâm lý trẻ như trang trí dụng cụ học tập với màu vàng để kích thích sáng tạo, chọn vở màu xanh lá để xua tan cảm giác uể oải... Khi đó, trẻ sẽ có được niềm vui, sẵn sàng tận hưởng việc học một cách đầy hứng thú.

Ở các cấp lớn hơn, màu sắc cũng được ứng dụng trong nhiều phương pháp học tập sáng tạo như Sơ đồ tư duy (Mind-map) hay sketchnote.

Những sơ đồ tư duy, hệ thống bài học đầy màu sắc giúp trẻ “Học thông minh hơn, Học sáng tạo hơn... Nguồn: Học viện vẽ tuốt

Kể từ khi ra mắt, “Vitamin” này đã chiếm được thiện cảm của không ít phụ huynh vì sự sáng tạo và an toàn tuyệt đối. Chị Hiền Đỗ hứng khởi khoe con mình chủ động học hơn khi chị áp dụng màu sắc vào việc học của con, hay chị Minh Thủy ở Hà Nội cũng chia sẻ rằng với vitamin mới này, con không còn stress khi ngồi vào bàn học nữa, việc dạy con của chị cũng “dễ thở hơn nhiều”.

Không ít phụ huynh đã hưởng ứng nhiệt tình với loại “Vitamin” màu sắc.

Các fanpage nổi tiếng trên MXH cũng giới thiệu “vitamin” mới của Colokit như một phương pháp học tập mới giúp trẻ học sáng tạo hơn, học thông minh hơn.

Có thể nói nếu các Vitamin thông thường giúp trẻ phát triển về thể chất thì màu sắc chính là một loại “Vitamin” mới cho trí óc, giúp trẻ phát triển toàn diện về tinh thần và cảm xúc. Hy vọng qua bài viết này, bố mẹ và các bé sẽ có một Phương pháp học tập mới để có một năm học hiệu quả mà vẫn tràn đầy niềm vui.

Colokit là nhãn hàng mỹ thuật thuộc Tập đoàn Thiên Long, hướng đến ứng dụng màu sắc trong giáo dục trẻ nhỏ. Các sản phẩm mang nhãn hiệu Colokit đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của Châu Âu EN 71/3, EN 71/9 Châu Mỹ ASTM D-4236, không độc hại cho người dùng và thân thiện với môi trường, giúp các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo và phát triển tư duy, đã và đang được các phụ huynh tin tưởng đón nhận.

Cùng tìm hiểu thêm thông tin tại đây nhé: http://colokit.com.vn/san-pham.html

Nguồn Tập đoàn Thiên Long