Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên: Sống đẹp và ý nghĩa hơn mỗi ngày

(CTG) Luôn ý thức trong học tập, lan tỏa những điều tốt đẹp hướng đến cộng đồng và ra sức phát triển kinh tế để góp phần xây dựng đất nước vươn tầm thế giới… là những khát vọng và lẽ sống của người trẻ hiện nay.

Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên: Sống đẹp và ý nghĩa hơn mỗi ngày - ảnh 1

Thanh niên luôn cháy bỏng với khát khao cống hiến phục vụ cho cộng đồng. LÊ THANH

Nỗ lực tạo ra giá trị cho cộng đồng

Có thể nói rằng cuộc đời của tôi được tươi đẹp và trở nên ý nghĩa hơn khi được sống và cống hiến. Bản thân tôi lúc nào cũng mang trong mình một niềm tin mãnh liệt về một khát vọng sống sẵn sàng vì gia đình, cộng đồng và xã hội. Tôi mong muốn được góp một phần trí tuệ, sức lực để hòa mình vào sự phát triển chung của đất nước.

Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên: Sống đẹp và ý nghĩa hơn mỗi ngày - ảnh 2

Giờ đây khi đang trong vai trò là lãnh đạo của một doanh nghiệp thì khát vọng ấy càng trở nên mãnh liệt hơn. Tôi khát khao học hỏi, không ngừng sáng tạo và dấn thân để hoàn thiện chính mình. Tôi luôn có ý thức phấn đấu để phát triển bản thân trở thành một lãnh đạo có sức ảnh hưởng, tạo ra những giá trị tốt đẹp không chỉ cho gia đình, cho doanh nghiệp mà còn cho cả cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, là xây dựng được cho mình lối sống đúng, sống đủ và sống đẹp.

Nếu như trước đây tôi đem sức trẻ của mình tham gia các hoạt động tình nguyện, thì giờ đây tôi lại tiếp tục gìn giữ những giá trị đó và tiếp tục phát huy nó ngày càng trở nên lớn mạnh hơn trong vai trò là người chủ doanh nghiệp.

Đó là nỗ lực giúp người lao động của mình có cuộc sống tốt hơn và cùng họ tạo ra những giá trị sản xuất để phát triển kinh tế, tạo ra của cải vật chất cho xã hội. Phương châm sống của tôi là mong muốn ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, và ngày mai chắc chắn phải hơn ngày hôm nay.

Nguyễn Trọng Hoàng(Phó giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phúc Thịnh, H.Bình Chánh, TP.HCM)

Ghi tên Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu

Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên: Sống đẹp và ý nghĩa hơn mỗi ngày - ảnh 3

Là chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc, tôi có một khát khao là quy tụ các bạn trẻ tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh nông sản ở nhiều lĩnh vực, cùng giúp nông dân tạo các liên kết chuỗi, ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của nông sản Việt vươn tầm ra thế giới.

Thực sự với nông nghiệp thì việc chuyển đổi số là “chuyến tàu không thể lỡ”. Vì vậy, trong quá trình vận hành doanh nghiệp của mình, tôi đã kết nối những nông dân tiên tiến trên địa bàn tỉnh, những kênh thu mua cuối cùng tại các tỉnh khác để thành lập Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp số tỉnh Bình Phước.

Trong thời gian tới, tại mỗi tỉnh thành trên cả nước, tôi mong muốn có thể thành lập thêm nhiều Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp số tương tự như ở Bình Phước để cùng nhau xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam có thể ghi tên trên bản đồ nông sản toàn cầu.

Thạc sĩ Đặng Dương Minh Hoàng (Giám đốc Nông trại Thiên Nông Bình Phước, tỉnh Bình Phước)

Mỗi ngày làm thêm những việc có ích cho cộng đồng

Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên: Sống đẹp và ý nghĩa hơn mỗi ngày - ảnh 4
 

Tuổi trẻ không hoang phí” là câu nói tạo động lực to lớn cho tôi trong chặng đường thanh xuân nhiều màu sắc của mình. Tôi không ngần ngại tô điểm bản thân mình ngày một tốt hơn, mỗi ngày cố gắng làm thêm được những việc có ích cho cộng đồng xung quanh.

Hiện tại tôi đang trong quá trình không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân để có thể đem đến nhiều chương trình bổ ích, tổ chức nhiều hơn các hoạt động thiết thực và hiệu quả, đem sự giúp đỡ đến đúng người, đúng thời điểm. Và tôi mong muốn có thể lan tỏa những thông điệp tích cực ấy đến những người xung quanh và gia đình của tôi.

Cá nhân tôi đang định hướng trở thành một lập trình viên, lập trình ra nhiều ứng dụng hữu ích, hỗ trợ công tác cập nhật và quản lý dữ liệu trong trường học và doanh nghiệp. Cũng như mở rộng ra để phát triển các hệ thống có ích, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất của người dân... Đó là mục tiêu mà tôi luôn hướng đến và nỗ lực học tập để hoàn thành trong thời gian tới.

Văn Thị Mười Ngọc
(Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)

Góp sức trẻ phát triển đất nước

Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên: Sống đẹp và ý nghĩa hơn mỗi ngày - ảnh 5

Khi còn là một học sinh cũng như hiện tại là sinh viên, tôi luôn luôn khát khao được cống hiến sức trẻ của mình bằng cách luôn tham gia những hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức để giúp ích cho cộng đồng. Tôi luôn ý thức rằng thế hệ trẻ hôm nay phải sống thật sự có ích, cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh để chúng ta có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay.

Hiện tại tôi đang cố gắng, nỗ lực học tập thật tốt, nâng cao trình độ chuyên môn với khát khao sau khi ra trường sẽ góp sức trẻ, trí tuệ vào công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, để Việt Nam phát triển giàu mạnh, hùng cường trong khu vực và trên thế giới.

Lê Tấn Phúc
(Sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM)

Theo TN