Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

CTG - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.

Hành động để biến lý tưởng thành hiện thực

Anh Đinh Ngọc Thanh hiện là Phó Bí thư phụ trách Quận đoàn Tây Hồ, Hà Nội là một thủ lĩnh thanh niên mang nhiều khát vọng, hoài bão. Anh Thanh chia sẻ, là thanh niên - những chủ nhân tương lai của đất nước, anh nhận thấy bản thân cần phải góp sức trẻ để xây dựng quê hương giàu mạnh.

Nước ta nay đã không còn khói lửa, bom đạn của chiến tranh, thay vào đó là bầu trời hòa bình, độc lập, tự do. Trong thời kỳ này, trách nhiệm của mỗi con người Việt Nam, nhất là người trẻ không chỉ là bảo vệ Tổ quốc, mà cần bảo vệ và xây dựng nước nhà giàu đẹp.

Anh Đinh Ngọc Thanh, Phó Bí thư phụ trách Quận đoàn Tây Hồ
Anh Đinh Ngọc Thanh, Phó Bí thư phụ trách Quận đoàn Tây Hồ

Chính vì vậy, theo anh Thanh, các bạn trẻ trước hết cần sống có lý tưởng, hoài bão. Bản thân chàng trai 9X này cũng vậy. Anh cho rằng, lý tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi người hướng tới, mong mỏi đạt được. Người có lý tưởng sống cao đẹp sẽ luôn suy nghĩ, hành động để hoàn thiện mình hơn, giúp ích cho bản thân, gia đình, xã hội và Tổ quốc.

Theo anh Đinh Ngọc Thanh, thanh niên là lứa tuổi với nhiều ước mơ, dự định, hoài bão lớn, cũng mang trên mình sứ mệnh vô cùng cao cả, thiêng liêng bởi là chủ nhân tương lai, “mùa xuân” của dân tộc. Tuy nhiên, hiện nay có một bộ phận bạn trẻ sống thiếu lý tưởng, giảm sút niềm tin, ít quan tâm đến tình hình đất nước, thiếu ý thức chấp hành kỷ luật, sống thực dụng, xa rời truyền thống văn hoá dân tộc, thờ ơ, lãnh cảm với những vấn đề xã hội. Tình trạng tội phạm trong thanh niên gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp...

Phó Bí thư Phụ trách Quận đoàn Tây Hồ cho rằng, để bồi dưỡng mục tiêu, lý tưởng cách mạng cho thanh niên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cụ thể với thanh niên quận Tây Hồ là xây dựng địa phương và thành phố Hà Nội ngày càng giàu đẹp văn minh.

Thế hệ trẻ ngày nay sinh ra và lớn lên trong bối cảnh đất nước hoà bình, độc lập, được thừa hưởng những thành quả của các thế hệ cha anh để lại. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn đòi hỏi thanh niên phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Anh Đinh Ngọc Thanh trao huy hiệu Đoàn cho đoàn viên
Anh Đinh Ngọc Thanh trao huy hiệu Đoàn cho đoàn viên

Theo chàng thủ lĩnh Đoàn quận Tây Hồ, cần tăng cường giáo dục cho thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn; về phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, nhân cách, bản lĩnh của người thanh niên cộng sản. Mỗi người trẻ phải không ngừng học tập, chiếm lĩnh những đỉnh cao mới của tri thức, năng động, sáng tạo áp dụng vào thực tiễn công tác, làm giàu cho mình và cho đất nước. Chúng ta cần rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức, nhân cách; giữ vững lý tưởng cao đẹp trong thời đại mới.

Anh Đinh Ngọc Thanh cho rằng: “Đội ngũ cán bộ Đoàn hiện nay cần có đủ phẩm chất, năng lực, gương mẫu về đạo đức, lối sống, nhất là tính năng động, trách nhiệm, thật sự gần gũi quần chúng, hiểu rõ đặc điểm tâm lý người trẻ, sâu sát cơ sở, “lăn lộn” với phong trào, có tác phong làm việc khoa học, cụ thể, có kỹ năng giao tiếp, tổ chức tốt các hoạt động, được thanh niên tin tưởng.

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ mới với nhiều cơ hội mở ra cho tuổi trẻ. Thuận lợi nhiều nhưng khó khăn cũng không ít, đòi hỏi mỗi người trẻ chúng ta phải tự biết phấn đấu để biến khát vọng thành hiện thực”.

Lan tỏa giá trị văn hóa, sức mạnh tuổi trẻ

Là một giảng viên, anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội kiêm nhiệm thêm công tác Đoàn. Gắn bó với phong trào thanh niên, sinh viên từ nhiều năm nay, anh được biết đến là một thủ lĩnh Đoàn đầy trách nhiệm, nhiệt huyết.

Anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội
Anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội

Anh Hùng luôn thấu hiểu, tuổi trẻ là phải xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động. Với tinh thần đó, trên cương vị là một cán bộ Đoàn, anh không ngại khó khăn, thử thách, góp sức mình trên hành trình tuổi trẻ của Trường Đại học Mở Hà Nội, tô thắm thêm bảng thành tích của nhà trường.

Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ, nói về thời gian làm Đoàn đã qua, bản thân anh thấy rất vui, bởi mỗi ngày đều là một ngày tươi đẹp.

“Khi mới bắt đầu được tín nhiệm đảm nhận vai trò thủ lĩnh thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội, trước tiên, tôi có cảm giác hồi hộp và lo lắng về mình cùng tập thể Ban Chấp hành liệu có làm tốt không? hiệu quả không? có phụ sự tin tưởng của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, đoàn viên, sinh viên hay không?

Là Bí thư Đoàn, tôi sẽ đồng hành, dẫn dắt các bạn trẻ như thế nào trong phát triển, rèn luyện và đóng góp cho xã hội”, anh Lê Mạnh Hùng bày tỏ.

Anh Lê Mạnh Hùng hiến máu tình nguyện
Anh Lê Mạnh Hùng hiến máu tình nguyện

Trước những tâm tư, khát vọng của thủ lĩnh, anh Hùng luôn dặn lòng phải kiên trì, nỗ lực hằng ngày để cống hiến cho tổ chức, nhà trường. Tiếp nối truyền thống cơ sở Đoàn mạnh, cùng với sự quan tâm của ban lãnh đạo nhà trường, sức trẻ, sự đoàn kết của tập thể, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội luôn là lá cờ đầu của Thủ đô Hà Nội. Tuổi trẻ nhà trường nhận được cờ thi đua, bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội.

Anh Lê Mạnh Hùng trao kinh phí xây dựng công trình thanh niên tới thiếu nhi khó khăn
Anh Lê Mạnh Hùng trao kinh phí xây dựng công trình thanh niên tới thiếu nhi khó khăn

“Tôi luôn mong muốn hiện tại và tương lai, tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sứ mạng "Mở cơ hội học tập cho mọi người" và triết lý đào tạo gắn với 5 chữ Mở: Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai. Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội tích cực học tập, rèn luyện, thẩm thấu, lan tỏa những giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam, để chính họ thấy được giá trị của bản thân với cộng đồng.

Đối với tổ chức Đoàn, tôi mong ở hiện tại và tương lai sẽ giúp nhiều thanh niên khởi nghiệp với đa dạng hình thức, đặc biệt là khởi nghiệp trong nền kinh tế số; luôn đồng hành, hỗ trợ thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”, thủ lĩnh thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ.

Có thể khẳng định, những thủ lĩnh thanh niên đã góp phần tô thắm thêm thành tích của “màu áo xanh tuổi trẻ”, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong hoạt động của tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Họ xứng đáng trong thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Theo Tuoitre