Khen thưởng hai học sinh nhặt được ví tiền trả lại người đánh rơi

(CTG) Trên đường đi học về, Trúc và Loan phát hiện một chiếc ví da trên đường nên nhặt lên, kiểm tra bên trong có số tiền hơn 2,3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng nên đã giao nộp cho công an để trả lại người đánh rơi.

 

Huyện Đoàn Phù Mỹ trao giấy khen cho Trúc và Loan.

Ngày 6/4, anh Trần Thế Hiệp – Phó Bí thư Huyện Đoàn Phù Mỹ cho biết, đã phối hợp Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) tổ chức trao tặng giấy khen cho hai em học sinh lớp 11A2 của trường là Phạm Thị Thanh Trúc (2004) và Trần Thị Bích Loan (SN 2004, cùng ở thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hòa, Phù Mỹ) vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.

Ngoài giấy khen và tiền thưởng do Huyện Đoàn Phù Mỹ trao tặng, Ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Trung Trực cũng tặng giấy khen cho hai em học sinh này.

Trước đó, lúc 17h ngày 24/3, trên đường đi học về, Trúc và Loan phát hiện một chiếc ví da nên nhặt lên, kiểm tra bên trong có số tiền hơn 2,3 triệu đồng cùng giấy phép lái xe, CMND và nhiều giấy tờ quan trọng khác mang tên Phạm Thanh Sang (SN 1974, ở xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ) liền đem đến Công an huyện Phù Mỹ để giao nộp, trả lại cho người đánh rơi.

Công an huyện Phù Mỹ sau đó cũng đã có văn bản gửi Huyện Đoàn Phù Mỹ về việc xem xét, khen thưởng cho đoàn viên nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất. Theo Công an huyện Phù Mỹ, hành động của 2 em Phạm Thị Thanh Trúc và Trần Thị Bích Loan là hành động đẹp, cần kịp thời biểu dương khen thưởng, để lan tỏa và có nhiều hơn nữa những gương người tốt việc tốt khác trên địa bàn.

Theo TP