Kiếm tiền tỷ từ quả bồ kết và cây tía tô

CTG - Chọn cho mình lối đi riêng, anh Trần Đình Hùng và vợ ở xã Thái Bảo, huyện Gia Bình (Bắc Ninh), kiếm tiền tỷ với các sản phẩm tinh dầu làm từ quả bồ kết, cây tía tô.

Anh Trần Đình Hùng (31 tuổi) tất bật với công việc từ sáng đến tối. Tạm nghỉ tay, anh Hùng chia sẻ, sau khi tốt nghiệp đại học, anh làm việc cho một công ty của Nhật Bản ở Hà Nội. Vợ anh có buôn bán một số sản phẩm thô từ quả bồ kết, cây hương nhu và cây tía tô. Anh Hùng và vợ nhận thấy thị trường có nhu cầu lớn về các sản phẩm này. Tháng 6/2018, anh Hùng và vợ quyết định khăn gói về quê làm kinh tế từ quả bồ kết, cây hương nhu, tía tô.

Kiếm tiền tỷ từ quả bồ kết và cây tía tô ảnh 1

Anh Trần Đình Hùng tại vùng trồng cây nguyên liệu

 

Anh thuê hơn 1 mẫu ruộng để trồng tía tô, cây hương nhu làm vùng nguyên liệu. Đồng thời, xây dựng nhà xưởng để chiết xuất các sản phẩm từ quả bồ kết, cây hương nhu và tía tô.

Khó khăn nhất với anh Hùng là thiếu vốn sản xuất kinh doanh. Vợ chồng anh đã được Tỉnh Đoàn Bắc Ninh hỗ trợ vay 1,5 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Nhờ vậy, anh thuê thêm 5ha đất mở rộng vùng trồng cây nguyên liệu, đầu tư thêm máy móc. Vừa làm, vừa rút kinh nghiệm và tự học hỏi thêm, anh Hùng và vợ đã tạo ra được nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ quả bồ kết, cây hương nhu, tía tô.

Mới đây, anh Hùng tiếp tục được Tỉnh Đoàn Bắc Ninh hỗ trợ vay vốn hơn 800 triệu đồng để có thêm nguồn lực vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Đồng thời, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh còn tích cực hỗ trợ anh trong việc quảng bá sản phẩm, mở rộng tiêu thụ.

Đến nay, mỗi năm, cơ sở của vợ chồng anh Hùng đạt doanh thu khoảng 3 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho 11 lao động địa phương.

Theo TPO